ฟุตบอล ยูโรปา ลีก

รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

ลิเวอร์พูล 1-0 เอาก์สบวร์ก

สนาม แอนฟิลด์

คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559

เกมนัดที่สองของ ศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จัดทัพนักเตะชุดใหญ่ลงอย่างครบครัน ก่อนเบียดเอาชนะทีมเยือนจาก เยอรมัน อย่าง เอาก์สบวร์กไปได้ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบเหนื่อย ๆ 

แค่นาทีแรก ทีมเยือนก็ได้ทักทายก่อน จากการจ่ายบอลเสียของ ลูคัส จน คาวบี หลุดขึ้นมาได้ยิงแถวเส้นกรอบเขตโทษ แต่ มินโญเลต์ ปัดข้ามคานได้อยู่

นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูล ก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างเหนือความคาดหมาย เมื่อ โคห์ร ทำพลาดยกมือขึ้นปัดบอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินตาไว เป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และ มิลเนอร์ ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

จากนั้นเจ้าถิ่นก็เป็นฝ่ายครองเกมบุกถาโถมเข้าใส่ทีมเยือนราวพายุบุแคม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แถมยังถูกสวนกลับมาแบบหวาดเสียวหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังคงตามเคลียร์เพื่อรักษาสกอร์ได้อยู่

นาทีที่ 21 หงส์แดง เกือบได้เพิ่ม จากการตัดบอลได้แถวกลางสนามของ คูตินโญ ก่อนฝากบอลให้ สเตอร์ริดจ์ เอาเข้าไปเขตโทษ แล้วไหลกลับมาให้ เพลย์เมคเกอร์ แซมบ้า ยิงจ่อ ๆ ไปติด ผู้รักษาประตู เอาก์สบวร์ก อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 25 ทีมเยือนเกือบได้เหมือนกัน จากการยิงไกลนอกกรอบของ แบ็คซ้ายอย่าง สตาฟิลิดิส แต่ มินโญเลต์ ยังเหนียวปัดทิ้งได้ทัน

นาทีต่อมา คูตินโญ ไหลให้ โมเรโน หลุดขึ้นมาถึงเส้นหลัง และก็ครอสเรียดเข้ากลางให้ เฟอร์มิโน ยิง แต่ยังไปติดซูเปอร์เซฟของ นายทวาร อยูดี

นาที 35 ลูคัส จ่ายบอลคืนหลังพลาด โดน คาวบี ฉกเอาไปล็อคหลบ มินโญเลต์ ก่อนยิงมุมแคบไปจนเกือบเข้า แต่ ซาโก้ ยังไว ตามมาเคลียร์ไปได้ก่อนข้ามเส้น

ในช่วงท้ายครึ่งแรก คูตินโญ ระเบิดฟอร์มสร้างสรรค์เกมรุกให้เจ้าถิ่นได้อย่างวูบวาบ จนทีมเกือบได้ประตูหลายครั้ง แต่ก็ถูก ผู้รักษาประตูเอาก์สบวร์ก ปฏิเสธไปหมด

ครึ่งหลังนาทีที่ 49 สเตอร์ริดจ์ หลุดจนได้โอกาสส่องเหน่ง ๆ แต่ยิงหลุดเสาสองไปเหลือเชื่อ

นาทีที่ 70 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นบ้างจากการสวนกลับของ คู จา-โชล แทงบอลขึ้นหน้าจน แวร์เนอร์ หลุดไปดวลกับ มินโญเลต์ แต่มือกาวหงส์แดง บล็อกไว้ได้ด้วยขา และก็เป็น เฮนเดอร์สัน ที่เคลียร์ทิ้งไปหวุดหวิด

นาทีต่อมา โอริกี ยัดเรียดไปติดขา สตาฟิลิดิส บอลเปลี่ยนทางเกือบเข้าประตู แต่ ฮิทซ์ บินปัดไว้ได้อีก คูตินโญ ที่เก็บบอลได้ก็ยิงแฉลบข้ามคานแบบหมดลุ้น

นาทีที่ 77 เฟอร์มิโน โชว์ลีลายกบอลข้ามหัวกองหลังจน เฮนเดอร์สัน ได้โอกาสสอดขึ้นมายิงจ่อ ๆ แต่ก็ไปติดเซฟของ ฮิทซ์ แบบพลาดโอกาสทองไปอีก

นาที 89 สตาฟิลิสิส ได้ปั่นฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งอย่างสวย เกือบจะมุดสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ถากเสานอกออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านปิดบัญชีไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : มินโญเลต์, ไคลน์, ลูคัส, ซาโก้, โมเรโน, ชาน, เฮนเดอร์สัน, มิลเนอร์, เฟอร์มิโน, คูตินโญ, สเตอร์ริดจ์

สำรอง : วอร์ด, ตูเร, เบนเทเก้, โอริกี, สมิธ, เตเซรา, คิริเบลยา

เอาก์สบวร์กฮิทซ์, แฟร์ฮาจ, สตาฟิลิดิส, คลาวาน, ยานเคอร์, อัลตินท็อป, เอสไวน์, แวร์เนอร์, จา-โชล, คาวบี, โคห์ร

สำรองแมนนิงเกอร์, โอปาเร, ปาร์คเกอร์, โมราเวค, โบบาดิลยา, มักซ์, ไรเดอร์