VfL Bochum v Bayern Muenchen - DFB Cup

ชั่วโมงนี้ใครเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กระโดดหนีเป็นเห็บกันเลยทีเดียว หลังจาก อาร์ดา ตูราน ออกมาทำเป็นลืมว่าเคยให้ความหวังทีมปีศาจแดงไว้มากมาย มาวันนี้ อาร์ตูโร วิดาล ก็เป็นอีกรายที่ดูจะไม่รู้จักทีมปีศาจแดงไปอีกคนซะแล้ว

"ก็จริง ทีมนั้น (แมนฯ ยูไนเต็ด) สนใจผมจริงๆ เมื่อหน้าร้อนที่แล้ว จริงๆ ผมก็พอใจกับข้อเสนอพวกเขาอยู่นะ แต่อยู่ๆ ก็หายเงียบไป ผมก็เลยตัดสินใจลงเอยกับ บาเยิร์น แทน" (ไทม์ส)

AS Roma v US Citta di Palermo - Serie A

23 ปีแห่งความทรงจำกำลังจะไม่มีความหมายระหว่าง ฟรานเชสโก ต็อตติ และ โรม่า แทบจะไม่เหลือความรู้สึกดีๆ ต่อกันเมื่อล่าสุด เจ้าชายหมาป่าถูกส่งกลับบ้านก่อนเกมกับ ปาแลร์โม จะคิ้กออฟไม่กี่ชั่วโมง หลังจากเจ้าตัวออกมาบ่นสโมสรเรื่องไม่ได้โอกาสลงสนาม และลามไปถึงความไม่พอใจในตัว ลูชาโน สปัลเลตติ จนตอนนี้ชักจะกลายเป็นเรื่องระหว่างเจ้านายกับลูกน้องที่กำลังจะบานปลายซะแล้ว (อาร์เอไอ)

SSC Napoli v Carpi FC - Serie A

เมืองจีนอะไรไม่สน มาเร็ก ฮัมซิก เมินเงินล้านขอทำงานหนักกับ นาโปลี ที่กำลังมีลุ้นแชมป์ให้ดีที่สุด หลังปฏิเสธข้อเสนอของทีมแดนมังกรหลายๆ สโมสร จนต้องออกมาคอนเฟิร์มผ่านสื่อบ้านเกิดว่า ต่อไปนี้ถ้ามีข่าวลือของเขากับเมืองจีนอีกก็อย่าไปเชื่อเพราะไม่เป็นความจริง

เกรงว่าเป้าหมายหลังจบฤดูกาลนี้ของ ฮัมซิก จะใหญ่กว่านั้นมากกว่า (สโลวัก เรดิโอ)

US Sassuolo Calcio v UC Sampdoria - Serie A

ชอบเด็กๆ...บาร์เซโลนา ส่งทีมงานแมวมองไปส่องแข้ง เซเรีย อา จนได้ชื่อมา 3 ราย โดยทีมงานกำลังสนใจ โดเมนิโก เบราดี และ ซิมี เฟรซาลจ์โก ของ ซัสซูโอโล และ เลอานโดร ปาเรเดส กองกลางเนื้อหอมของ เอ็มโปลี ที่ อาร์เซนอล ปลื้มมากในตอนนี้  (มุนโด เดปอร์ติโบ)

FBL-ENG-LCUP-STOKE-LIVERPOOL

ข่าวที่แฟนๆ ลิเวอร์พูล อยากจะฟังมากที่สุด หลังปล่อยให้กระแสข่าวลือลากไปเรื่อยมานาน คือการตัดสินใจอนาคตของ ฟิลิปเป คูตินโญ หลังมีข่าวไม่หยุดกับ บาร์เซโลนา ....ก็ด้วยฟอร์มหงส์แดงตอนนี้กับข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาใครจะไม่หวั่นไหว แต่คำตอบของ คูตินโญ ถ้าไม่มีน้ำตาซึมก็คงจะใจแข็งเกินไปแล้ว

"ผมอยู่กับปัจจุบัน ผมไม่ชอบเพ้อเจ้อกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น และการมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล มันคือฝันของผมที่กำลังเป็นจริง เป้าหมายของผมยังมีหลายอย่างที่อยากทำให้ได้กับทีม และสัญญาผมก็ยังไม่หมด"

"คลอปป์ ก็เป็นโค้ชที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ประสบความสำเร็จมากมาย ผมเชื่อในสิ่งที่สโมสรกำลังทำ เชื่อในทิศทาง และเชื่อในโค้ช ผมมั่นใจว่าด้วยมือของ คลอปป์ ผมจะต้องเก่งกว่านี้ได้อีก"

ไม่ไปไหนแน่นอนแล้วพ่อคนนี้ (เมโทร)

FBL-ITA-SERIEA-LAZIO-NAPOLI

ข่าวใหญ่กระฉ่อนตลาดที่มาแบบคาดไม่ถึง คือการเปิดเผยของ เคลาดิโอ โลติโต ประธานสโมสร ลาซิโอ ที่จู่ๆ ก็ออกมา 'คอนเฟิร์ม' ว่า ตกลงข้อเสนอ 60 ล้านยูโร กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการส่งตัว เฟลิเป อันแดร์สัน ไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยโรงเรียนผีแดงแล้ว ซึ่งเหตุผลที่ยอมตกลงง่ายๆ แบบนี้ ก็เพราะทีมปีศาจแดงใจป้ำทุ่มให้มากกว่าค่าตัวเดิมถึง 8 เท่าเลยทีเดียว

แต่เซ็นสัญญามาช่วยทีมตอนนี้ไม่ได้ ก็อาจจะไม่มีความหมายนักสำหรับแฟนๆ ผีแดง (เทเลกราฟ)

Juventus FC v Hellas Verona FC - Serie A

จานลุยจิ บุฟฟอน นายทวารมือเก๋าของ ยูเวนตุส ออกมายอมรับว่าเคยปฏิเสธการย้ายมาร่วมทีมในพรีเมียร์ลักหลังจากได้รับการติดต่อจาก 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ ทั้ง แมนฯ ซิตี้, อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด

บุฟฟอน ยังคงเป็นเจ้าของสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกหลังย้ายจาก ปาร์มา เมื่อ 15 ปีที่แล้ว และนั้งความเป็นนายทวารมือ 1 ของโลกอยู่นานจนกระทั่งยังคงเป็นกำลังสำคัญของ ยูเวนตุส จนถึงปัจจุบัน

โดยก่อนเกมที่จะพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดต่อไป นายทวารวัย 38 ปี ก็ออกมาเผยว่า เคยเกือบจะมีโอกาสเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกหลายครั้ง โดยทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอมาถึงเขาคืออ อาร์เซนอล เมื่อปี 1998

"ผมจำได้ว่า เมื่อตอนผมอายุ 20 ผมเคยไปนั่งทานมื้อค่ำกับ อาร์แซน เวนเกอร์ มาแล้วครั้งหนึ่ง" บุฟฟอน เผยผ่าน บีที สปอร์ต

"แล้วตอนที่ผมอยู่ ปาร์มา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยส่งแมวมองมาดูผมอยู่บ่อยๆ"

"แต่ทีมที่รุกหนักจริงจังที่สุด คือ แมนฯ ซิตี้ พวกเขายื่นข้อเสนอมาถึงผมโดยตรง ซึ่งตอนนั้นพวกเขากำลังยกระดับสโมสร ก็ต้องการตัวเก๋าๆ ไปร่วมทีมซัก 2-3 คน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น"

แต่อย่างไรก็ดี เป้าหมายในอนาคตของ บุฟฟอน อาจไม่ได้อยู่ที่การค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก หลังตัดสินใจวาแผนก่อนแขวนถุงมือไว้ที่ฟุตบอลโลกปี 2018 เป็นเวทีใหญ่ครั้งสุดท้าย

"ผมยังหวังเล็กๆ กับการไปฟุตบอลโลก 2018 และหลังจากนั้นก็คงจะถึงเวลารีไทร์อย่างจริงจังเสียที" (เดอะ ซัน)