Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

ขอท้า ซลาตัน! 7 ดาวยิงชิงบัลลังก์ทายาท อิบราฮิโมวิช

​ในวัย 34 ปีของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นอกจากการคิดถึงเรื่องแขวนสตั๊ดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ก็น่าจะมีการถามหาตัวแทนทายาทคนต่อไปที่ไม่ใช่แค่ศูนย์หน้าฟอร์มฉกาจในการยิงประตู แต่ภาพลักษณ์จอมบู๊ไม่กลัวใครทั้งในและนอกสนาม คือเอกลักษณ์ของ อิบราฮิโมวิช ที่สร้างสีสันให้วงการฟุตบอลยุคใหม่ ....แต่ใครที่เหมาะที่สุดที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนคนต่อไป จะเป็น 1 ใน 7 แข้งต่อไปนี้หรือไม่ ลองมาจับตาพยากรณ์กัน..

7. เปาโล ดีบาลา

FBL-ITA-SERIE A-FROSINONE-JUVENTUS

เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งที่กำลังเด่นวันเด่นคืนในการทำประตู และพร้อมจะขยับขึ้นไปเป็นดาวยิงที่น่าจับตามองคนต่อไปของวงการ เส้นทางของ ดีบาลา เรียกว่าดังมาตั้งแต่อายุน้อยเช่นเดียวกับ อิบราฮิโมวิช และกำลังอยู่ในความสนใจของหลายทีมใหญ่ๆ และที่โดดเด่นคือบุคลิกในสนามที่พกความมั่นใจเกินวัยที่แทบจะถอดกันมา

6. กอนซาโล อิกวาอิน

ACF Fiorentina v SSC Napoli - Serie A

​จะบอกว่า อิกวาอิน เป็นศูนย์หน้าแมว 9 ชีวิต ก็คงไม่ผิดนักเพราะมีฤดูกาลที่ขึ้นสูงและลงต่ำแบบที่ อิบราฮิโมวิช ก็เคยผ่านมาในช่วงที่ไปดับกับ บาร์เซโลนา ก่อนจะมาเกิดอีกครั้งตอนแก่กับ เปแอสเช ในตอนนี้ 

ส่วน อิกวาอิน ก็เคยเกือบดับในช่วงที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ก่อนจะกลับมาบูมอีกครั้งกับ นาโปลี จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะผลงานในฤดูกาลนี้ก็ซัดไปแล้ว 25 ประตูใน เซเรีย อา บทบาทในสนามก็ถือว่าเป็นศูนย์หน้าที่ทำให้แนวรับทุกทีมหวาดหวั่นไม่น้อย 

5. เจมี วาร์ดี

FBL-ENG-FACUP-LEICESTER-TOTTENHAM

​เป็นฤดูกาลที่โลกได้รู้จักกับศูนย์หน้าจอมเซอร์ไพรส์เจ้าของผลงาน 19 ประตูและกำลังจะพา เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์เป็นสมัยแรก แต่ภาพที่แฟนบอลเห็นในตัว วาร์ดี ไม่ใช่แค่ในฐานะจอมพังประตู แต่ยังมีลีลาบู๊และโหดไม่เกรงกลัวใคร แบบที่ อิบราฮิโมวิช มีอยู่ในตัวจนคู่แข่งบางรายไม่กล้าแหยม

4. เนย์มาร์

FBL-ESP-LIGA-JUSTICE-TRANSFER

​ไม่ได้เป็นแค่ดาวยิงตัวท็อปของโลก แต่ เนย์มาร์ ยังมีภาพที่สื่อสนใจและชอบทำตัวให้เป็นที่สนใจของสื่อด้วยเช่นกัน ไม่ต่างกับ อิบราฮิโมวิช ที่เรียกคะแนนจากสื่อได้ทุกครั้งในยามปรากฏตัว แม้ส่วนใหญ่จะไม่ได้มาในแบบที่เป็นมิตรมากเท่า เนย์มาร์ ก็ตาม แต่ความที่มี 'จุดขาย' ชัดเจน ทั้งยังเด่นในเรื่องผลงานการทำประตูพอๆ กัน

3. มาร์โก อาร์เนาโตวิช

Stoke City v Aston Villa - Premier League

สื่อยุโรปกำลังมอบฉายา 'อิบราฮิโมวิชแห่งออสเตรีย' และผลงาน 9 ประตูกับ สโต๊ค ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ก็ยิ่งไม่ควรมองข้ามในฐานะ 1 ในตัวทีเด็ดทีอาจจะเป็นสตาร์คนต่อไปใน ยูโร 2016​ เพราะแทบจะถอดแบบมาทั้งฝีเท้า จังหวะการเล่น ตำแหน่ง และภาพลักษณ์มาจาก อิบราฮิโมวิช แทบทุกอย่าง ขาดแต่ชื่อเสียงเท่านั้นที่ยังต้องสั่งสมบารมีกันต่อไป

2. ดิเอโก คอสตา

Southampton v Chelsea - Premier League

​แฟนบอลไม่ได้สนใจแค่ฝีเท้าของ คอสตา ในยามที่ลงสนามอย่างเดียว แต่ยังจับตาดูว่าเขาจะแผลงฤทธิ์ยั่วคู่แข่งอย่างไรในแต่ละเกม เหมือนกับยุคหนึ่งที่ อิบราฮิโมวิช ก็เคยถูกมองว่าเป็นศูนย์หน้าแบดบอยในช่วงวัยกำลังห้าว ความคมและความโหดที่น่าจะสูสีกันจึงเริ่มมีคนนำทั้งคู่ไปเปรียบเทียบกันบ้างแล้ว...อย่างเดียวที่ คอสตา ยังมีไม่เท่า อิบราฮิโมวิช คือเรื่องราวในด้านบวก แต่หากประสบการณ์มากขึ้นและนิ่งขึ้น ความห้าวอาจเปลี่ยนเป็นความเก๋าและน่าเกรงขามอย่าง อิบราฮิโมวิช เข้าสักวันก็ได้

1. อองตวน กรีซมันน์

FBL-ESP-LIGA-REALMADRID-ATLETICO

ศูนย์หน้าฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด มี​ภาพลักษณ์ที่ขายได้บวกความห้าวนิดๆ โดยเฉพาะยามอยู่ในสนามที่ไม่มีคำว่าถอย เป็นจุดเด่นของ กรีซมันน์ ที่ทุกคนหมายมั่นว่าจะฉายแสงได้อีกนานในวงการฟุตบอลเพราะอายุยังน้อย และที่น่าสนใจคือ กรีซมันน์ ยังเป็น 1 ในเป้าหมายที่ เปแอสเช วางไว้เป็นตัวแทนศูนย์หน้าคนใหม่ต่อจาก อิบราฮิโมวิช ซะด้วย

0 nhận xét:

Đăng nhận xét