Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

หลอกใช้! หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด คือเครื่องมือต่อสัญญาใหม่ของ 9 แข้งเวิลด์คลาส?

9. เซร์คิโอ รามอส

Sergio Ramos Agrees New Five-Year Contract With Real Madrid

​ซัมเมอร์ 2015 ถือเป็นซัมเมอร์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งตาจะคว้าแข้งเวิลด์คลาสมาให้ได้ และแผนของพวกเขาเกือบสำเร็จเมื่อมีข่าวยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ดึง รามอส มาร่วมทีมปีศาจแดง ก่อนจะต่อรองราคารอบแล้วรอบเล่า แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็โผล่แถลงข่าวต่อสัญญาใหม่กับ เรอัล มาดริด อีก 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อยเพิ่มอีกมหาศาลจนไม่ต้องคิดเรื่องการย้ายทีมไปอีกยาวๆ

8. ดานี อัลเวส

Barcelona's Brazilian defender Daniel Al

​สัญญาที่กำลังจะหมดของ อัลเวส กับ บาร์เซโลนา เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว จุดความหวังให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นราคาค่าเหนื่อยล่อใจหวังเซ็นฟรีก่อนใครให้ได้ และท่าทีของ อัลเวส ก็ดูจะพร้อมย้ายแม้ไม่ได้พูดชัดเจนด้วยการทำท่าขี้เล่นออกสื่อ

แต่คล้อยหลังจาก บาร์ซ่า จับ เปโดร ต่อสัญญาใหม่ไม่กี่วัน อัลเวส ก็ตามมาติดๆ เป็นรายล่าสุดด้วยสัญญา 2 ปี พ่วงค่า​ฉีกสัญญาที่ตั้งไว้สูงถึง 15 ล้านยูโร จนทำให้ทีมปีศาจแดงต้องแก้เกมด้วยการดึง มัตเตโอ ดาร์เมียน มาร่วมทีมแทน

7. เฟลิเป อันแดร์สัน

SS Lazio v Hellas Verona FC - Serie A

​มาเร็วเคลมเร็วชงเองแก้ข่าวเองเสร็จสรรพ เพราะไม่ทันข้ามคืน ข่าวของ อันแดร์สัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ท่านประธาน เคลาดิโอ โลติโต ออกมาจุดเทียนนำทางว่าตอบตกลงปล่อยไปอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้าที่ 60 ล้านยูโร ก่อนที่อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมาจะมีสารอย่างเป็นทางการจากสโมสรออกมาแก้ข่าวว่าไม่มีมูลความจริง เหมือนจุดประทัดลงน้ำเหลือแต่ข่าวการต้อสัญญาใหม่ให้ติดตามโดยใช้ทีมปีศาจแดงเป็นเครื่องมือสร้างข่าวตามระเบียบ

6. อิลคาย กุนโดกัน

Borussia Dortmund v Hannover 96 - Bundesliga

​เป้นแค่ข่าวกับทีมอื่นๆ ในทุกรอบตลาดที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่เมื่อ สกาย เยอรมัน ตีข่าวใหญ่ว่ากองกลางเยอรมันตกลงกับทีมปีศาจแดงก่อนปิดฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ก็ยิ่งเข้าทาง ดอร์ทมุนด์ ที่จะจับต่อสัญญาหาทางเก็งกำไรต่อ 

สุดท้ายแล้วจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีมไหนได้ตัวไป และถึงมีโอกาสย้าย ก็อาจจะไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตัวนักเตะเองก็ไม่เคยแสดงออกชัดเจนว่าสนใจหรือไม่

5. ไอย์เมริค ลาปอร์เต

FBL-ESP-CUP-BARCELONA-ATHLETIC

เรื่องค่าตัวไม่ใช่ปัญหาในการดึงปราการหลังดาวรุ่งสิงห์อีซ้าย​จาก บิลเบา มาอยู่กับทีมปีศาจแดง หลายกระแสบอกถึงขั้นที่ว่าตกลงราคาเรียบร้อยรอเซ็นสัญญา แต่ก็เป็นอีกครั้งที่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น นอกจากการต่อสัญญายาวๆ อีก 4 ปี พ่วงค่าฉีกสัญญา 36 ล้านปอนด์ 

นอนกอดลมอมความฝันไปวันๆ อีกราย

4. เวย์น รูนีย์

FBL-ENG-PR-MAN UTD-SWANSEA

​อะไรดลใจให้ รูนีย์ ขู่จะย้ายไป เชลซี ก็คงไม่เหนือการคาดเดานักว่าน่าจะต้องมีเรื่องเงินๆ ทองๆ และค่าเหนื่อยมหาศาลเข้ามาเกี่ยว ย้อนไปเมื่อปี 2013 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมายืนยันว่า รูนีย์ ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมจริง จนเป็นข่าวใหญ่โตในตอนนั้น แต่ข่าวก็สลายไปเพียงไม่กี่วัน เมื่อ รูนีย์ ยิ้มสดใสจับปากกาถ่ายภาพต่อสัญญาใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 จนเป็นที่มาของฉายา 'เสี่ยสามแสน' จากค่าเหนื่อยมหาศาลเป็นสถิติของพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้  

3. ดิเอโก โกดิน

Getafe CF v Club Atletico de Madrid - La Liga

​แมนฯ ยูไนเต็ด วางเป้าหมาย 2 กองหลัง แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังจะหมดสัญญาปี 2015 ทั้งคู่ แต่เมื่อ เชา มิรันดา รีบโยกไป อินเตอร์ มิลาน เสียก่อน แผนรุกคืบ โกดิน จึงเกิดขึ้นก่อนเดือนสิงหาคมซึ่งสัญญาจะหมดอย่างเป็นทางการ แต่ข้อเสนอ 28.5 ล้านปอนด์ก็ไม่เกิดขึ้น แต่กลายเป็นสัญญาใหม่ฉบับยาวถึงปี 2019 และค่าฉีกสัญญา 35 ล้านยูโร

ก็ไม่รู้ว่าข่าวลือของ โกดิน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กลับมาอีกระลอกในตอนนี้จะเป็นไปได้แค่ไหน

2. เนย์มาร์

FBL-ESP-LIGA-LASPALMAS-BARCELONA

ข่าวล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ในตอนนี้ คือการเตรียมตัวต่อสัญญาใหม่ของ เนย์มาร์ กับ บาร์ซ่า ออกไปจนถึงปี 2021 นั่นหมายความว่าข่าวลือทั้งหลายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยระคายผิว นอกจากเป็นการวางแผนของเอเยนต์ซึ่งสโมสรระดับ บาร์เซโลนา กับนักเตะอย่าง เนย์มาร์ ที่กำลังจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ ย่อมไม่ปล่อยสมบัติชั้นยอดออกจากทีมแน่นอนอยู่แล้ว

การยื่นข้อเสนอค่าตัว 107 ล้านปอนด์บ้าง 110 ล้านปอนด์บ้างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ​ก็ยังคงเป็นข้อเสนอขายข่าวที่เกินจริงในสถานการณ์ปัจจุบันของทีมที่ต้องยอมรับสภาพว่าไม่ใช่โคตรทีมอย่างยุคที่แล้วอีกต่อไป

1. โธมัส มุลเลอร์

FC Augsburg v FC Bayern Muenchen - Bundesliga

​ความเป็นไปได้ที่ มุลเลอร์ จะอำลา บาเยิร์น มิวนิค แทบจะเป็น 0 ทั้งในฐานะผลผลิตของสโมสรและฝีเท้าที่ยังเป็นตัวหลักได้อีกนาน แต่เมื่อมีการปั้นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะย้ายไปรับค่าเหนื่อยวีคละ 250,000 ปอนด์ โลกจึงต้องยอมติดตามข่าวนี้อย่างเสียไม่ได้

ซึ่งก็จริงตามคาด บาเยิร์น จัดการมอบสัญญายาวให้ มุลเลอร์ ถึงปี 2021 ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมคำยืนยันจากเจ้าตัวว่า ไม่เคยบอกว่าอยากจะย้าย ....

เมื่อสมหวังแล้วข่าวลือทั้งหลายก็ไม่มีความหมายอีก

0 nhận xét:

Đăng nhận xét