​อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทีมของเขามักตกม้าตายในช่วงท้ายทั้งๆ ที่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาตลอดในช่วงฤดูกาลก่อนๆ หน้านี้ นั่นก็คือทัศนคติของนักเตะที่เปลี่ยนไปเมื่อท้ายฤดูกาลนั่นเอง

และแม้จะไม่มีการกล่าวอ้างชื่อแต่คนที่ เวนเกอร์ ได้ออกมาโจมตีนั้นก็คงหนีไม่พ้นนักเตะอย่าง เชส ฟาเบรกาส ที่ภายหลังเลือกย้ายจากทีมไป บาร์เซโลนา และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ซามิร์ นาสรี ที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง

"นักเตะบางคนก็อยากที่จะย้ายไปที่อื่นมากกว่าการได้แชมป์กับเรา" เวนเกอร์ กล่าว

"เมื่อถึงเดือนเมษายน นักเตะของเราบางคนก็ได้คิดถึงแต่การย้ายทีมแล้ว และนั่นมันจึงก่อให้เกิดเรื่องที่ยากมากๆ ที่จะรักษาความมุ่งมั่นของพวกเขาไว้ได้"

"มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เช่นในปี 2010 ที่ผมพูดได้เลยว่าเราต้องแพ้เพราะเราขาดสปิริตในทีม และ มันเป็นสิ่งที่เกิดมาจากเรื่องส่วนบุคคล"