อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่าโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เหลือเพียง 5% หลังถูก บาร์เซโลนา บุกมายัดเยียดความปราชัยในช่วงท้ายเกม

อาร์เซนอล ยันความแข็งแกร่งของทีมแชมป์เก่าอยู่นานร่วมๆ 70 นาที ทว่าจากจังหวะบุกเพลินก็มาโดนสวนกลับจากการประสานงานของ MSN ที่ใช้เวลาต่อบอลโต้กลับเพียง 16 วินาทีก่อนที่ ลิโอเนล เมสซี จะพังประตูขึ้นนำ กระทั่งมาเสียจุดโทษช่วงท้ายเกมจากการหวด เมสซี ร่วงในกรอบเขตโทษของ มาติเยอ ฟลามินี ตัวสำรองก่อนจบเกมไปอย่างน่าผิดหวัง 2-0 และมีโอกาสที่จะตกรอบ 16 ทีมเป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกันด้วย

"เราโหมหนักจนแผ่วไปในตอนท้ายเกม แต่จะว่าไปเรื่องเทคนิคในเกมนี้เราก็ทำได้ใกล้เคียงอยู่"

"มันคล้ายๆ กับเกมที่เราพลาดให้ โมนาโก ในบ้านเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรากล้าๆ กลัวๆ ขาดความมั่นใจ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยพอใจนัก"

"เรายอมรับว่า เลกที่ 2 เราต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง และคู่แข่งของเราคราวนี้คือ บาร์เซโลนา แต่ก็ใช่ว่าเราจะหมดหวัง เราคงต้องสู้อย่างหลังพิงฝาในเกมต่อไป ตอนนี้โอกาสอยู่ในมือพวกเขา 95% ส่วนเราคงเหลือความหวังแค่ 5% แต่เราก็ยังต้องทุ่มเทต่ออีก 90 นาที"

"มันง่ายเกินไปที่เราจะโทษใครคนใดคนหนึ่งในทีม เราต้องนับถือในสปิริทของผู้เล่นเราทุกคนในสนาม นั่นจึงทำให้เรายอมรับว่า มันก็น่าเจ็บใจ ที่เรามาพลาดในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ในเมื่อเราประมาท เราก็ต้องโดนลงโทษอย่างช่วยไม่ได้" เวนเกอร์ รับสภาพ