ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 คริสตัล พาเลซ เปิดสนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ซึ่ง พาเลซ ยังไม่ชนะใครในบ้านมา 5 นัดติด เกมนี้ได้ ยองนิค โบลาซี ตัวรุกทีเด็ดกลับมาเป็นตัวจริง ประสานงานกับ เอมมานูเอล อาเดบายอร์

ฝั่งหงส์แดงดร็อปตัวหลักไว้ที่ม้านั่งสำรองหลายราย กองหน้าส่ง ดิว็อค โอริกี เป็นศูนย์หน้าตัวจริง ส่วน ฟิลิปเป คูตินโญ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มีชื่อเป็นตัวสำรอง​

เริ่มครึ่งแรก เกมของ ลิเวอร์พูล ดูจะตั้งเกมครองจังหวะบุกได้ดีกว่า แต่โอกาสลุ้นเป็นของเจ้าบ้านตั้งแต่นาทีที่ 7 จังหวะสวนกลับ บอลจาก อาเดบายอร์ หลุดขึ้นทางซ้ายจ่ายเข้าในให้ โบลาซี หลุดไปดวลกับ มินโญเลต์ ออกมาเร็วทำให้บีบจนยิงไม่เต็มเท้า

10 เกมพาเลซดูดีขึ้น และเป็น อาเดบายอร์ ที่ได้โอกาสบ่อยครั้งคราวนี้ลองปั่นเสาแรกติดเซฟ จอห์น ฟลานาแกน หวดทิ้งออกไป ก่อนจะตามมาโขกซ้ำชนคาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต้องเตะทิ้ง

เกมมีโอกาสแลกกันสนุก นาทีที่ 29 ดิว็อค โอริกี ลักไก่ยิงไกลด้วยขวาแต่บอลไม่ฮุคตกหลังตาข่าย และอีกจังหวะยังมีลุ้นจาก เจมส์ มิลเนอร์ ปั่นฟรีคิ้กแฉลบไปติด โบลาซี โขกทิ้งออกไปได้ทัน ก่อนจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังได้แค่นาทีที่ 48 พาเลซ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม บอลไปทางเสาแรก ลิเวอร์พูล สกัดไม่ขาด เป็น โซอาเร ยิงสวนไปติดบล้อคก่อนย้อนกลับไปที่ โจ เลดลีย์ ซัดด้วยซ้ายขึ้นนำก่อน 1-0

เกมหงส์แดงทำท่าจะตื้อลงไปก็ต้องมาเหลือแค่ 10 คนเมื่อ มิลเนอร์ โดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะเสียการครองบอลโดน อาเดบายอร์ ฉกแย่งไปได้ก่อนตามไปเสียบสไลด์ วิลเฟรด ซาฮา จากด้านหลัง 

เกมของหงส์แดงเหลือ 10 คนแต่รูปเกมดีขึ้นต่อเนื่อง จนมาได้ประตูตีเสมอนาทีที่ 72 จากความผิดพลาดในจังหวะหวดบอลขึ้นหน้าของ แม็คคาร์ธีย์ นานทวารเสียหลักลื่นออกบอลไปเข้าทาง โรแบร์โต ฟิร์เมียโน ได้้ส้มหล่นยิงสวนนิ่มๆ ตามตีเสมอได้เป็น 1-1

เกมของลิเวอร์พูลกลายเป็นทำจังหวะจบได้ลุ้นในช่วงท้าย และพลาดได้ประตูออกนำนาทีที่ 87 จากลูกยิงไกลของ อัลเบร์โต โมเรโน ยิงบอลไปชนเสาไกลเด้งเหลี่ยมในหลุดออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เกมช่วงท้ายหงส์แดงจวนจะได้หลายครั้งจาก คริสเตียง เบนเทเก ตัวสำรอง จนกระทั่งมาได้จุดโทษจังหวะที่ เบนเทเก ทิ้งตัวล้มเอาจุดโทษเป็นผู้กำกับเส้นที่ยกธงช่วย ก่อนจะลุกขึ้นมาซัดเล่นทางง่ายๆ แซงนำเป็น 2-1 ก่อนจบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเก็บ 3 แต้มจาก พาเลซ ได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 ส่วน พาเลซ โชคร้ายยังไม่ชนะใครต่อไปในปี 2016

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ : แม็คคาร์ธีย์, วอร์ด, แดนน์, ซูอาเร, เดลานีย์, ซาฮา, เยดินัค, กาบาย, เลดลีย์, โบลาซี, อาเดบายอร์

สำรอง : สเปโรนี, เคลลี, ลี, มุทช์, ซาโก, ชามัค, เกย์ล

ลิเวอร์พูล : มินโญเลต์, ฟลานาแกน, ลอฟเรน, ซาโก้, โมเรโน่, ชาน, เฮนเดอร์สัน © , มิลเนอร์, ลัลลานา, เฟอร์มิโน่ และโอริกี

สำรอง : วอร์ด, ตูเร, ไคลน์, อัลเลน, คูตินโญ, สเตอร์ริดจ์, เบนเทเก