​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 28 อาร์เซนอล เปิดนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สวอนซี ซิตี้ โดยเกมนี้ทีมปืนใหญ่เปลี่ยน 3 ตำแหน่งจากเกมที่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 โดยแนวรุกส่ง โจเอล แคมป์เบลล์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ได้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กลับมาเป็นศูนย์หน้าตัวจริงในเกมนี้ ฝั่ง สวอนซี นัดนี้ไม่มี ฟรานเชสโก กุยโดลิน ผู้จัดการทีมที่มีอาการป่วย อลัน เคอร์ติส ต้องคุมทีมข้างสนามแทน แนวรุกเกมนี้เลือก บาเฟติมบี โกมิส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 

เริ่มครึ่งแรก ทีมปืนใหญ่ออกสตาร์ทวูบวาบตามฟอร์มก่อนได้จังหวะยิงทักทายก่อนจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ไปติดบล็อคแนวรับสวอนซี และมีจังหวะยิงของ อเล็กซิส ซานเชส วอลเลย์จังหวะแรกก่อนยิงวืดหาช่องซ้ำจังหวะสองคราวนี้ยิงแม่นเสา

อาร์เซนอล ทำท่าจะมาดีได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ ซานเชส ยกบอลข้ามแนวรับ สวอนซี ให้ โจเอล แคมป์เบลล์ จัดการส่องบอลผ่านมือ ฟาเบียนสกี ปืนใหญ่นำเร็ว 1-0

อาร์เซนอล มีโอกาสลุ้นประตูสองจากจังหวะยิงไกลของ เอคตอร์ เบเยริน แต่ยังไม่ผ่านมือ ฟาเบียนสกี ที่กลับมาคืนฟอร์มหนึบอีกครั้ง แต่ถัดจากนั้นฝั่งหงส์ขาวเริ่มตั้งเกมได้ดีขึ้นมาได้โอกาสส่องมีลุ้นครั้งแรกจากลุกยิงข้ามคานของ เลอรอย แฟร์  

แต่ก่อนหมดครึ่งแรก สวอนซี ตามมาตีเสมอได้จากจังหวะที่ ชิรูด์ เสียบอลจากในแดนตัวเอง ก่อน แจ็ค คอร์ค ฉกบอลเล่นเร็วจ่ายต่อไปให้ เวย์น เราท์เลดจ์ โฉบขึ้นมายิงสวนทางเสาไกลตีเสมอเป็น 1-1

อาร์เซนอล ต้องได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรกจังหวะที่ แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ โหม่งย้อนไปให้ ชิรูด์ ยิงเน้นๆ แต่ชนคานเต็มใบพลาดไปเหลือเชื่อ ครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังเกมของ อาร์เซนอล ยังทำจังหวะจบได้ไม่ดีขึ้นและกลายเป็น สวอนซี ที่กดดันได้ดีกว่า และหวิดแซงนำจากจังหวะที่ อันเดร อายิว จ่ายบอลไปให้ กิลฟี ซิเกิร์ดสัน หลุดเข้าเขตโทษก่อนแตะบอลหนีมือ เช็ก ยิงมุมแคบแต่เลยผ่านหน้าประตูออกหลังไป

ทำไปทำมา สวอนซี มาได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 74 จากฟรีคิ้กทางขวา เป็น ซิเกิร์ดสัน เปิดเข้าเขตโทษไปถึง เช็ก ที่ปัดไม่โดนบอลไปเข้าทาง แอชลีย์ วิลเลียมส์ จิ้มบอลง่ายๆ เข้าประตูแซงนำ 2-1

ท้ายเกมปืนใหญ่ได้แค่ลุ้นแต่ไม่มีจังหวะเน้นๆ ตีเสมอ ก่อนจบเกม อาร์เซนอล พลิกพ่าย สวอนซี ซิตี้ 2-1 กลายเป็นมีแต้มตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงถึง 6 คะแนน ส่วน สวอนซี เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนนรั้งอันดับ 16 ในตาราง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : เช็ก, เบเยริน, แมร์เตซาคเกอร์, กาเบรียล, มอนเรอัล, คอกเกอแลง, แรมซีย์, แคมป์เบลล์, โอซิล, อเล็กซิส, ชิรูด์

สำรอง : ออสปินา, แชมเบอร์ส, กิบส์, เอลเนนี, ฟลามินี, วัลคอตต์, เวลเบ็ค

สวอนซี ซิตี้ : ฟาเบียนสกี, นอห์ตัน, อามัท, วิลเลียมส์, คิงส์ลีย์, คอร์ก, กี ซุง ยัง, เฟร์, เราท์เลดจ์, อายิว, โกมิส

สำรอง : นอร์ดเฟลท์, รังเฮล, เฟร์นานเดซ, ซิเกิร์ดสัน, ฟูลตัน, บาร์โรว์, ปาลอสคี