​รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาแบไต๋ว่า อาจเรียกเจ้าหนู มาร์คุส รัชฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดธงลุยศึก ยูโร 2016 ในช่วงซัมเมอร์นี้

"ผมหวังว่าเขาจะได้พัฒนาต่อไป เพราะด้วยอายุเพียง 18 ปี เขาไม่ควรที่จะโดนคนโยนความกดดันมหาศาลให้มากเกินไป" ปู่รอย กล่าว

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเรียกเขา หรือไม่เรียก ผมแค่หวังว่าเขาจะรักษาการเล่นแบบนี้ไว้ได้"

"ผมเคยดู รัชฟอร์ด เล่นตั้งแต่สองปีก่อน ดังนั้นผมจึงรู้จักเขามานานมากๆ เขาอยู่ในขอบข่ายของเรา มันจึงเป็นเรื่องที่เยี่ยมยอดมากๆ แต่เขาก็ยังเหลือเส้นทางอีกอย่างไกล ผมจึงหวังก่อนว่าเขาจะทำได้ดีจนจบฤดูกาลนี้ก่อน" 

"ตอนนี้เขาเล่นให้ทีม ยู-18 ของเรา เราจึงดีใจมากๆ ที่มีนักเตะที่เราคิดว่ามีอนาคตสดใสรออยู่ ที่จะสามารถเติบโตก้าวเป้นตัวจริงให้กับทีมต่อไป"

"การยิง 4 ประตูใน 3 เกม เป็นความสำเร็จที่เยี่ยมยอด หากเขารักษามันไว้ได้ มันก็จะส่งผลดีมากๆ ต่อทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ"