Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

คนมันเก่ง ! 5 สตาร์ ที่ดูเหมือน "ขี้เกียจ" แต่จริง ๆ แล้ว "โคตรเทพ"

​สำหรับคอลูกหนังแล้ว เวลาดูเกมฟุตบอลถ้าได้เห็นนักเตะคนไหนวิ่งเยอะ ๆ แบบไม่มีหมด ขยันทำทุกอย่างในแต่ละเกม จะรู้สึกว่าเขาช่างเป็นนักเตะที่ดีเหลือเกินเพราะสร้างประโยชน์ให้ทีมได้มากมาย

ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้เล่นบางคนที่ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวตัวมากมายจนถูกมองว่า "ขี้เกียจ" แต่ใช้โอกาสเพียงแค่ไม่กี่จังหวะที่ได้บอล หรือการวิ่งเพียงเล็กน้อยในพื้นที่สุดท้ายก็สร้างประโยชน์ให้ทีมได้อย่างมหาศาล

และ 5 คนที่เรากำลังกล่าวถึงต่อไปนี้คือบรรดาแข้งที่ว่า !

5. ยายา ตูเร

Liverpool v Manchester City - Capital One Cup Final

​สำหรับมิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องของทีมเรือใบสีฟ้านี้ เรียกได้เต็มปากเหมือนกันว่าเขาคือหนึ่งในผู้เล่นระดับโลก ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเข้าสู่วัยร่วงโรยแล้วก็ตาม

อาจจะเป็นเพราะเรื่องของสภาพร่างกายหรืออะไรก็ตามแต่ ทำให้เขาไม่ค่อยจะวิ่งพล่านเหมือนคนอื่นๆ  มากนัก แต่ศักยภาพในการอ่านเกม การสร้างสรรค์ การจ่ายบอล และการยิงประตู ถือว่ามีประโยชน์ต่อทีมมหาศาล

4. เอเดน อาซาร์

FBL-EUR-C1-PSG-CHELSEA

​ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ ฟอร์มการเล่นของ อาซาร์ จะไม่เปรี้ยงไม่ปังอย่างที่ถูกคาดหวังเอาไว้ แต่หากมองย้อนกลับไปถึงผลงานในซีซั่นก่อน หรือความสำคัญที่มีต่อทีม ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นอยู่เช่นกัน

อาซาร์ จะไม่ค่อยเล่นหลายจังหวะมากนัก แต่ทุกครั้งที่เขาโผล่มาหรือมีบอลอยู่กับเท้า เมื่อนั้นกองหลังทุกคนย่อมรู้ดีว่าอันตรายกำลังมาเยือน เพราะเขาสามารถเปลี่ยนมันให้เป็น ประตู, แอสซิสต์, ลูกฟรีคิก หรือจุดโทษได้ทั้งนั้น

3. คาริม เบนเซมา

FBL-ESP-LIGA-GRANADA-REALMADRID

​ในทีมเรอัล มาดริด ชุดปัจจุบันนี้ มีแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ที่ระเบิดฟอร์มโดดเด่นในสนามแข่งอยู่มากมายหลายคน แต่นั่นกลับไม่ใช่แนวทางของ เบนเซมา เลยแม้แต่น้อย

เขาไม่ใช่คนที่จะต้องได้บอลตลอดเวลา ไม่ใช่คนที่จะต้องวิ่งพล่านอยู่ตลอดเวลา แต่สไตล์ของดาวเตะเลือดน้ำหอมคนนี้คือ โผล่มาทีไรต้องได้ประตู และนั่นทำให้หลายคนยกย่องให้เขาคือหนึ่งในสไตรเกอร์แถวหน้าของโลกมายาวนานหลายปีแล้ว

2. เมซุต โอซิล

Arsenal v Southampton - Premier League

​โอซิล คือชายที่ได้ประดับยศ "เทพ" มายาวนานหลายปีแล้ว แต่ฝีเท้าของเขานั้นกลับโดดเด่นผ่าเหล่าจากบรรดาเทพในวงการลูกหนังคนอื่น ๆ แบบสุดขั้ว

เขาไม่ใช่คนที่จะต้องวิ่งไปทั่วเพื่อหาพื้นที่ว่าง หรือลากบอลจากหลังสุดขึ้นมาหน้าสุดด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่ "เทพปรือ" มีนั้นก็คือสายตาและวิสัยทัศน์อันสุดล้ำที่จะส่งบอลไปในพื้นที่ที่เพื่อนได้เปรียบอย่างเหลือเชื่อได้แทบทุกจังหวะไม่ว่าจะยากหรือง่ายแค่ไหนก็ตาม

1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

FBL-FRA-LIGUE1-LYON-PARIS

​ซลาตัน เป็นนักฟุตบอลที่เรียกได้ว่ามีความ "เฟี้ยวเงาะ" ที่สุดแล้วในโลกใบนี้ เขามีทั้งความยียวนกวนประสาท ความเย่อหยิ่งทะนงตน ความใจดี ความมีศิลป์ ฯลฯ รวมถึงฝีเท้าสุดล้ำแบบมีเอกลักษณ์รวมอยู่ในคน ๆ เดียว

สไตล์ของเขานั้นก็ไม่ได้มีอะไรมาก ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปทั่ว ไม่จำเป็นต้องลากเลื้อยไปมาให้เหนื่อย แต่แค่มีบอลอยู่กับเท้า หรือใกล้ ๆ ตัวไม่ว่าจะเรียดหรือโด่ง เขาก็ใช้ทักษะเหนือมนุษย์ยิงได้ในทุกท่วงท่าลีลาเพื่อเปลี่ยนให้เป็นประตูได้แทบทุกที

0 nhận xét:

Đăng nhận xét