​ธีโอ วัลค็อตต์ หัวหอกของ อาร์เซนอล เผยว่าได้มีการประชุมกันลับๆ ในทีมระหว่างนักเตะรุ่นเก๋าอย่าง ปีเตอร์ เช็ค, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, มิเกล อาร์เตตา, โธมัส โรซิคกี รวมถึงเขาเองโดยที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่รู้ เพื่อช่วยให้ทีมดีขึ้นหลังผลงานย่ำแย่ในช่วงหลัง

"ผมจะไม่โกหกหรอกนะ เราเองรู้จักกันดีกันเป็นส่วนตัว ซึ่งเราเองก็ได้มีการคุยกันในห้องที่ไม่มีโค้ช หรือแม้แต่ผู้จัดการทีมก็ไม่ทราบเรื่องนี้" วัลค็อตต์ กล่าว

"เรามีนักเตะประสบการณ์สูงมากมายในทีม อย่างเช่น เช็ค, มิเกล, แพร์ และ โธมัส แต่ผมคงจะขอเก็บเรื่องที่เราพูดกันไว้ เพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และเราจำเป็นต้องตอบสนองกลับเรื่องนี้"

"ผู้จัดการทีมอาจจะรู้อยู่บ้าง แต่เขาก็เคารพความเป็นส่วนตัวของนักเตะ และสิ่งที่เกิดขึ้นในหมู่พวกเรา"

"จริงๆ แล้วมันก็แค่เป็นการพบปะกันเพื่ออธิบายถึงความรู้สึกที่แต่ละคนมี และมันก็ได้ผลเสียด้วย"