​หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือของ บาร์เซโลนา ออกมาตั้งเป้าคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ อีกสมัยในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งพาทีมทำลายสถิติไร้พ่ายของฟุตบอลสเปนด้วยจำนวน 35 นัด หลังเอาชนะ ราโย บาเยกาโน 5-1 ในเกมที่ผ่านมา

จากเรื่องนี้ทำให้ บาร์ซา มีโอกาสที่จะคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันสูง เนื่องจากการมีคะแนนนำโด่งใน ลา ลีกา, เข้าชิงในฟุตบอล โคปา เดอ เรย์ และ กำลังจะผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังเลกแรกบุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล ได้ 2-0 ด้วย

"เราได้มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล และช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดกำลังจะมาถึง ที่เราจะได้รอดูต่อไปว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จอะไรได้บ้าง แต่ไม่ว่าจะยังไงเราก็คู่ควรกับมันทั้งหมด" เอ็นริเก้ กล่าว

"คุณรู้ว่า ราโย เป็นทีมที่เล่นด้วยได้ไม่ง่าย แต่เราก็สามารถทำมันได้ด้วยทัศนคติที่เยี่ยมยอด, ความหนักหน่วง และ ไร้ความปราณีอย่างที่ทุกๆ คนได้เห็น หากเราเล่นได้ดีแบบนี้ มันก็เป็นเรื่องยากที่คู่แข่งจะสู้เราได้"