หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า ลิเวอร์พูล สมควรคว้าชัยชนะไปครอบครอง เพราะพวกเขาเล่นได้ดีกว่าจริง ๆ ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสภาพว่า ลิเวอร์พูล สมควรคว้าชัยเหนือทีมปีศาจแดง ในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เพราะหงส์แดงเล่นได้ดีกว่าจริง ๆ แถมยังสร้างความลำบากใจให้กับพวกเขาในช่วงครึ่งแรกจนไม่สามารถรับมือได้

ลิเวอร์พูล ได้สองประตูจาก จุดโทษของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และลูกยิงปิดท้าย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ส่งผลให้ในเกมที่สองที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยิงถึง 3 ลูก โดยที่ห้ามเสียประตูให้กับคู่แข่งแม้แต่ลูกเดียว จึงจะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

FBL-EUR-C3-LIVERPOOL-MAN UTD

ฟาน กัล เผยหลังจบเกมว่า ''ลิเวอร์พูล สมควรได้รับชัยชนะ ผมต้องบอกเลยว่า ลิเวอร์พูลสร้างบรรยากาศได้อย่างน่ามหัศจรรย์ พวกเขาเล่นได้ดีมาก ๆ ในครึ่งเวลาแรก และเราก็ไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันจากพวกเขาได้''

''ดาบิด เด เคอา ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เราก็ดันมาเสียจุดโทษ และในครึ่งเวลาหลัง เราดูมีทรงขึ้น เราต้องสร้างจังหวะในเกมให้ได้มาก ๆ แต่เราก็สร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากพอ''

''พวกเขามาได้ประตูที่สองแบบง่าย ๆ มันน่าจะเป็นลูกล้ำหน้า และมันก็เป็นเรื่องยาก การพ่ายแพ้ 2-0 มันเป็นผลการแข่งขันที่ยากสำหรับเรา แต่เราต้องสร้างบรรยากาศเช่นนี้ (เหมือนกับ ลิเวอร์พูล) ในสัปดาห์ถัดไป''

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ ที่ 13 มีนาคม นี้