ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2015/16 รอบ 16 ทีม อาร์เซนอล เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฮัลล์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้ ปืนใหญ่พักตัวหลักหลายตำแหน่งเพื่อเตรียมทำศึกใหญ่กับ บาร์เซโลนา กลางสัปดาห์ ส่ง ดาวิด ออสปินา เป็นนายทวารตัวจริง แดนกลางได้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ออกสตาร์ทเช่นเดียวกับ แดนนี เวลเบ็ค ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกในฤดูกาล ฝั่งทีมเยือนมี นิค พาวล์ ศูนย์หน้าที่ยืมมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ​เป้นตัวจริง และเกมนี้ยังเป็นการคุมทีมใน เอฟเอ คัพ นัดที่ 100 ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ด้วย

เริ่มครึ่งแรกทีมเยือนได้จังหวะลุ้นก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก จอช ไทมอน หลุดขึ้นมายิงเข้าข้างหน้าต่าง แต่ถัดมาฝั่ง อาร์เซนอล ใกล้เคียงกับประตูที่สุดจากลูกเตะมุมที่เปิดไปถึง เอลเนนี ยิงติดบล็อค เอล็กซ์ บรูซ แต่ดูแล้วเป็นแฮนด์บอลก่อนที่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน จะไม่ได้ให้อะไรในจังหวะนั้น

เกมเป็นของ อาร์เซนอล ที่บุกพับสนามอยู่ฝั่งเดียวและเดินหน้าส่องเป็นชุดจาก แดนนี เวลเบ็ค ที่ยิงไปติดเซฟ ถัดมาอีกทีเป็น อเล็กซ์ อิโวบี ได้ลองส่องจากหน้าเขตโทษแต่ก็หลุดออกไปอีก 

ฮัลล์ ซิตี้ ยังคุมแนวรับแน่นหนาทำให้ฝั่งปืนใหญ่หาช่องเจาะลำบากพอจะได้ส่องกี่ครั้งก็ยิงไปติดบล็อคได้ตลอด ก่อนจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เซนอล มีลุ้นโอกาสทองจากจังหวะแทงทะลุช่องของ คีแรน กิบส์ ให้ ธีโอ วัลคอตต์ ฝ่าแนวรับมาถึงเขตโทษก่อนได้ยิงเต็มๆ แต่ติดเซฟ ยาคูโปวิช ตามเคย

อาร์เซนอล มีลุ้นเป็นระยะแต่ก็พลาดไปอีกจากลูกฟรีคิ้กของ โจเอล แคมป์เบลล์ ปั่นฟรีคิ้กจากทางขวากะอ้อมกำแพงไปทางเสาไกล แต่ ยาคูโปวิช ปัดไว้ได้อีก ก่อนที่ มาติเยอ ฟลามินี จะตามมาซ้ำแต่ทำบอลข้ามคานออกไปเอง

อาร์เซนอล อยู่ไม่ไหวต้องการประตูปิดบัญชี ส่งตัวสำรองชุดใหญ่ทั้ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ อเล็กซิส ซานเชส ลงมาป่วนเต็มที่ แต่โอกาสจะแจ้งก็ยังไปติดเซฟของ ยาคูโปวิช หลายครั้ง

ท้ายเกมช่วงทดเวลา อาร์เซนอล น่าปิดบัญชีได้จากฟรีคิ้กของ ซานเชส ปั่นข้ามกำแพงเข้ากรอบแต่ ยาคูโปวิช พุ่งมาปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด จบเกม อาร์เซนอล ทำอะไรไม่ได้เสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 0-0 ต้องกลับไปรีแมทช์อีกครั้งที่บ้านของ ฮัลล์ ซิตี้ ในนัดต่อไป

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : ออสปินา, แชมเบอร์ส, กอสเซียลนี, แมร์เตซาคเกอร์, กิบส์, ฟลามินี, เอลเนนี, แคมป์เบลล์, อิโวบี, เวลเบ็ค, วัลคอตต์

สำรอง : เมซีย์, เบเยริน, มอนเรอัล, คอกเกอแลง, แชมเบอร์เลน, อเล็กซิส, ชิรูด์

ฮัลล์ ซิตี้ : ยาคูโปวิช, เดวีส์, บรูซ, แม็กไกวร์, ไทมอน, เทย์เลอร์, เมย์เลอร์, มาโลนีย์, เอลโมฮามาดี, พาวล์, ดิโอมานเด