โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี เตรียมไฟเขียวเทงบ 130 ล้านปอนด์ยกเครื่องทีมฤดูกาลหน้าเพื่อต้อนรับการมาถึงของ อันโตนิโอ คอนเต ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่กำลังตกเป็นข่าวในตอนนี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน

หลังมีรายงานว่า คอนเต เตรียมจะเดินทางมาถึงลอนดอนเพื่อทำการเจรจาเรื่องสัญญาการคุมทีม เชลซี ในฤดูกาลหน้า ทำให้เป็นที่คาดกันว่า อบราโมวิช เล็งอนุมัติงบก้อนใหญ่เพื่อใช้ในการเสริมทัพหวังกลับมาเป็นทีมหัวตารางให้ได้อีกครั้ง หลังจากผลงานตกต่ำในช่วงต้นฤดูกาลก่อนจะปลด โชเซ มูรินโญ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นรอบที่สอง

ทั้งนี้ มีการเผยว่า แผนการเสริมทีมภายใต้งบ 130 ล้านปอนด์นั้น เชลซี กำลังเล็ง 4 นักเตะแถวหน้ามายกระดับทีมฤดูกาลใหม่ โดยพร้อมจะเปิดทางให้ คอนเต กลับมาร่วมงานกับ อาร์ตูโร วิดาล ที่เล็งจะดึงตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ พร้อมกับตั้งเป้าคว้า จอห์น สโตนส์ จาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้หลังจากถูกบอกปัดข้อเสนอถึง 5 ครั้งในช่วงที่ผ่านมา เพื่อวางตัวไว้เป็นทายาทของ จอห์น เทอร์รี คนต่อไป พร้อมกับเล็ง 2 นักเตะอิตาเลียนอย่าง อันโตนิโอ คันเดรวา จาก ลาซิโอ และ สเตฟาโน สตูราโร จาก ยูเวนตุส ตามที่เคยมีการยื่นข้อเสนอจาก คอนเต ช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ยังเป็นไปได้สูงที่ เชลซี ต้องการจะปล่อย เอเดน อาซาร์ด ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เพื่อบริหารงบเสริมทีมไม่ให้ถูกเพ่งเล็งจาก ยูฟา แต่คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้นหลังจาก คอนเต พาทีมชาติอิตาลีลุยศึก ยูโร 2016 ในเดือนกรกฎาคมนี้ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน