​ลิเวอร์พูล จะต้องจ่ายค่าตัว 15.7 ล้านปอนด์ หากอยากได้ อิกนาซิโอ คามาโช ของมาลาก้าเข้ารัง ซึ่งเป็นค่าตัวที่มากกว่าพวกเขาคาดการณ์ถึงหนึ่งเท่า ตามรายงานของ เดอะ มิเรอร์

โดย หงส์แดง ได้ตกเป็นข่าวกับ คามาโช อย่างหนักในช่วงหลังถึงขนาดมีข่าวว่านักเตะได้มาเยี่ยมชมสนามซ้อมแล้ว แต่ฝั่งด้าน มาลาก้า ที่แม้จะมีปัญหาทางการเงินก็ยังใจแข็ง พร้อมยืนยันจะไม่ปล่อยนักเตะออกไปหากไม่ได้เงินตามค่าฉีกสัญญา

ขณะที่นักเตะวัย 25 ปี ที่ตกเป็นข่าวกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ด้วย ก็ได้ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ว่า

"หากผมออกจากทีม ผมก็อยากให้มันจบด้วยดี แบบที่ มาลาก้า ไม่โกรธผม"

"แต่มันก็ต้องเป็นไปตามราคาตลาดด้วย เราทุกคนรู้ถึงสถานการณ์ของ มาลาก้า ตอนนี้ ถึงแม้มันจะดูไม่ดีนัก แต่พวกเขาก็ยังคงยืนกรานที่จะขายนักเตะด้วยราคาที่สมเหตุสมผลได้"

"มันเยี่ยมเสมอเมื่อมีใครสนใจคุณ เพราะนั่นหมายความว่าคุณทำผลงานได้ดี"

"ผมมีสัญญาที่นี่ แต่หากใครก็ตามต้องการตัวผม มันก็คงจะมีการเจรจากันเกิดขึ้น"