​จานลุยจิ บุฟฟอน นายทวารมือเก๋าของ ยูเวนตุส ออกมายอมรับว่าเคยปฏิเสธการย้ายมาร่วมทีมในพรีเมียร์ลักหลังจากได้รับการติดต่อจาก 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ ทั้ง แมนฯ ซิตี้, อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด

บุฟฟอน ยังคงเป็นเจ้าของสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกหลังย้ายจาก ปาร์มา เมื่อ 15 ปีที่แล้ว และนั้งความเป็นนายทวารมือ 1 ของโลกอยู่นานจนกระทั่งยังคงเป็นกำลังสำคัญของ ยูเวนตุส จนถึงปัจจุบัน

โดยก่อนเกมที่จะพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดต่อไป นายทวารวัย 38 ปี ก็ออกมาเผยว่า เคยเกือบจะมีโอกาสเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกหลายครั้ง โดยทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอมาถึงเขาคืออ อาร์เซนอล เมื่อปี 1998

"ผมจำได้ว่า เมื่อตอนผมอายุ 20 ผมเคยไปนั่งทานมื้อค่ำกับ อาร์แซน เวนเกอร์ มาแล้วครั้งหนึ่ง" บุฟฟอน เผยผ่าน บีที สปอร์ต

"แล้วตอนที่ผมอยู่ ปาร์มา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยส่งแมวมองมาดูผมอยู่บ่อยๆ"

"แต่ทีมที่รุกหนักจริงจังที่สุด คือ แมนฯ ซิตี้ พวกเขายื่นข้อเสนอมาถึงผมโดยตรง ซึ่งตอนนั้นพวกเขากำลังยกระดับสโมสร ก็ต้องการตัวเก๋าๆ ไปร่วมทีมซัก 2-3 คน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น"

แต่อย่างไรก็ดี เป้าหมายในอนาคตของ บุฟฟอน อาจไม่ได้อยู่ที่การค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก หลังตัดสินใจวาแผนก่อนแขวนถุงมือไว้ที่ฟุตบอลโลกปี 2018 เป็นเวทีใหญ่ครั้งสุดท้าย

"ผมยังหวังเล็กๆ กับการไปฟุตบอลโลก 2018 และหลังจากนั้นก็คงจะถึงเวลารีไทร์อย่างจริงจังเสียที"