Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

5 สิ่งต้องรู้หลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอัด ชรูว์สบิวรี่ 3-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถบุกไปเอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ได้ 3-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงกลางเดือนหน้า


5. โดดเด่นที่สุด

Shrewsbury Town v Manchester United - The Emirates FA Cup Fifth Round

​เหล่าบรรดาแฟนบอลต่างยกให้ ฆวน มาตา ซิว แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง หลังซัดฟรีคิกสุดสวยให้ทีมขึ้นนำ 2-0

สื่ออย่าง บีบีซี และเเมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ก็ยกให้เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดในเกมนี้เช่นกัน ผมงานในตอนนี้ของมิดฟิลด์ทีมชาติ สเปน คือ ยิงไปแล้ว 7 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 38 นัด รวมทุกรายการ ในซีซั่นนี้


4. ลงเล่นเยอะสุด

Shrewsbury Town v Manchester United - The Emirates FA Cup Fifth Round

​คริส สมอลลิ่ง สามารถทำประตูแรกในรายการ เอฟเอ คัพ ได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังจากลงเล่นในถ้วยใบเก่าแก่ของอังกฤษมาแล้ว 20 นัด

เขาลงเล่นให้กับ แมน ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ไป 39 เกม รวมทุกรายการ หรือประมาณ 3.519 นาที ซึ่งมากกว่าแข้งรายอื่น ๆ ในพรีเมียร์ ลีก ขณะนี้ 


3. เดี้ยงไม่เลิก

FBL-ENG-FACUP-SHREWSBURY-MAN UTD

เรื่องของ​อาการบาดเจ็บ ยังคงเล่นงานบรรดาผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันคล้าย ๆ กับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

จากข้อมูลอาการบาดเจ็บนักเตะล่าสุด บอกว่า ในตอนนี้ ทีมปีศาจแดงมีนักเตะอยู่ในโรงหมอถึง 13 คนด้วยกัน ซึ่งมากกว่าทีมอื่น ๆ ในพรีเมียร์ ลีก ขณะนี้ โดยเหยื่อรายล่าสุด เป็น คาเมร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน และ วิลล์ คีน จากการเปิดเผยของ หลุยส์ ฟาน กัล

เจสซี่ ลินการ์ด ก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน


2. จับตาดูเกมถัดไป

FBL-ENG-FACUP-SHREWSBURY-MAN UTD

​วงจรเดิม ๆ ย้อนกลับมาอีกครั้งสำหรับ เร้ด อาร์มี่ หลัง หลุยส์ ฟาน กัล สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ในศึก เอฟเอ คัพ

แต่เกมสำคัญของพวกเขากับ มิดทิลแลนด์ ในยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ บางทีมันอาจเป็นนัดชี้ชะตาของ กุนซือชาวดัตช์ แต่บางทีอาจจะไม่ เพราะเขาสามารถพาทีมเข้ารอบต่อไปในถ้วยใบเก่าแก่ของอังกฤษได้ 

ตอนนี้มันเกิดความสับสนมึนงงสำหรับบรรดาแฟนบอลปีศาจแดง ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ โชเซ มูรินโญ แต่แน่นอนว่าในตอนนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ยังคงอยู่ในสถานะที่ ''สุ่มเสี่ยง'' 


1. เอฟเอ คัพ อาจเซฟ ฟาน กัล?

FBL-ENG-FACUP-SHREWSBURY-MAN UTD

​ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จะชิงชัยกันในวันที่ 18 พฤษภาคม โดยหลุยส์ ฟาน กัล มีข้อแม้ว่าจะต้องพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ เพื่อตีตั๋วไปลุย ยูซีแอล ซีซั่นหน้า

ขณะที่ เอฟเอ คัพ จะชิงกันในวันที่ 21 พฤษภาคม โดยในตอนนั้น ก็ยังไม่มีใครรู้ได้ว่า ฟาน กัล จะยังคุมทีมต่อไปอยู่หรือเปล่า

''สมมุติ'' ว่า กุนซือจอมปรัชญาไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้ แต่ดันคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น? เพราะนั่นหมายความว่า เขาจะช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการคว้าถ้วยใบอันเก่าแก่ของ อังกฤษ หลังห่างกันมานานเกิน 10 ปี 

หาก เขายังได้เป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จนครบสัญญา คงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อสุด ๆ 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét