​เจอร์เกน คล็อปป์ เปิดเผยว่า ขอโฟกัสไปที่เกมยูโรปา ลีก กับ เอาก์สบวร์ก เสียก่อน ส่วนเรื่องนัดชิง ลีก คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ นั้น ไว้เป็นสเต็ปต่อไปที่จะพูดถึง


  • ความพร้อมภายในทีม

- อัพเดตนักเตะบาดเจ็บ

Liverpool Training Session & Press Conference

ภาพซ้อมล่าสุดของทีมลิเวอร์พูล ที่ เมลวู้ด ก่อนทำศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ เอาก์สบวร์ก (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

โจ อัลเลน, มาร์ติน สเคอร์เทล, เดยัน ลอฟเรน และอดัม ลัลลานา ยังไม่สามารถใช้งานได้ จากการเปิดเผยของ เจอร์เกน คล็อปป์


  • ลีก คัพ นัดชิงค่อยว่ากัน

เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยันว่า เขาขอโฟกัสไปที่เกมกับ เอาก์สบวร์ก ก่อน และแมตช์ชิงชนะเลิศ ลีก คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ ค่อยว่ากันอีกที

Liverpool Training Session & Press Conference

เจอร์เกน คล็อปป์ แถลงข่าวก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ เอาก์สบวร์ก (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

คล็อปป์ : ''ถ้าคุณจะคิดถึงสเต็ปที่สอง [เกี่ยวกับเรื่องบอลถ้วยนัดชิง] ก่อนอื่นเลยต้องคิดถึงสเต็ปแรกก่อน นั่นคือการเจอกับ เอาก์สบวร์ก''


  • เรียนรู้จากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Liverpool Training Session & Press Conference

ภาพล่าสุด : คล็อปป์ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมก่อนดวล เอาก์สบวร์ก (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

คล็อปป์ : ''เราต้องมุ่งเน้นไปที่การผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เราต้องเรียนรู้จากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา''

''เรามีเป้าหมายใหญ่สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ แต่เราต้องแสดงผลงานออกมาให้เห็น และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำในเกมกับ เอาก์สบวร์ก''


  • การเตรียมความพร้อมของทีม

Liverpool Training Session & Press Conference

คล็อปป์ นำลูกทีมลงซ้อม (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

คล็อปป์ : ''โดยปกติแล้วเราควรจะใช้เวลาในการลงฝึกซ้อม แต่หลังจากกรำศึกหนักมาเป็นเวลานาน เราต้องมอบวันหยุดเพื่อให้ผู้เล่นได้พัก''

''เราต้องมีเวลานิดนึงในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และก็ลงซ้อมไม่มากนักเพื่อให้มันดีขึ้น โดยปกติแล้วเราจะมีวันหยุดพักผ่อนในสัปดาห์ปกติหนึ่งวัน, แต่ตอนนี้เราต้องเพิ่มเป็นสอง''


  • แผนของเกมนี้

Liverpool Training Session & Press Conference

เจอร์เกน คล็อปป์ ที่สนามฝึกซ้อม เมลวู้ด (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

คล็อปป์ : ''เรื่องของสถานการณ์มันเป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วสำหรับเรา มันไม่มีเหตุผลอะไรอยู่แล้วที่จะเล่นในเกมของ เอาก์สบวร์ก''

''เอาก์สบวร์ก ไม่ได้เป็นทีมที่เล่นแต่เคาน์เตอร์ แอ็ทแท็ค เพียงอย่างเดียว เราต้องตระหนักถึงคุณภาพของพวกเขา เราต้องยืนกราน และเล่นเกมในฉบับของเรา''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

Liverpool Training Session & Press Conference

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

  • อัลเลน, สเคอร์เทล, ลอฟเรน และ ลัลลานา หมดสิทธิ์ช่วยทีม
  • โฟกัสเกมกับ เอาก์สบวร์ก - ลีก คัพ นัดชิงค่อยว่ากัน
  • เราต้องเล่นเกมในฉบับของเรา 

ผลการแข่งขัน เลกแรก : เอาก์บวร์ก 0-0 ลิเวอร์พูล

สำหรับศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอาก์สบวร์ก จะแข่งขันในคืนวัน พฤหัสบดี นี้ เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย), beIN Sports ถ่ายทอดสด