แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ศูนย์หน้าจอมเจ็บของ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการย้ายทีม พร้อมย้ำขอปักหลักกับทีมหงส์แดงเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จสยบเสียงวิจารณ์และข่าวลือ

กระแสข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของศูนย์หน้าวัย 26 ปียังคงปรากฏอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนที่ผ่านมา หลังถูกตั้งคำถามถึงเรื่องอาการบาดเจ็บเรื้อรังจนมีข่าวว่า อาจถึงเวลาต้องมองหาทีมใหม่ ทว่าล่าสุด สเตอร์ริดจ์ ก็ออกมาเปิดใจเคลียร์ชัดถึงเรื่องอนาคตว่าจะขอปักหลักอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป

"การลงสนามมันสำคัญกับผมมาก มันยากมากในช่วงที่บาดเจ็บกว่าจะผ่านมันไป แต่ตอนนี้ผมคิดถึงแต่อนาคตกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมเองก็ไม่ได้กังวลกับเรื่องของสถานการณ์ในตอนนี้"

ทั้งนี้ สเตอร์ริดจ์ ยังยอมรับว่า รู้สึกเจ็บปวดกับเสียงวิจารณ์เรื่องอาการบาดเจ็บ จนเลยไปถึงข่าวลือไร้สาระที่ไกลเกินความเป็นจริง

"ผมตกใจ ไม่คิดว่าคนจะโยงเรื่องนั้นเรื่องนี้มาใส่สีตีไข่กันให้วุ่นไปหมด การที่ถูกตั้งแง่ว่า ผมไม่อยากเล่นฟุตบอล ในฐานะนักเตะผมมองว่ามันเป็นการไม่ให้เกียติกันเท่าไหร่"

"แต่ผมก็เข้าใจ ต่างคนต่างก็มีความเห็นเป็นของตัวเอง แต่ผมว่าน้อยคนที่จะเข้าใจว่าฟุตบอลมันมีความหมายกับชีวิตของผมมากขนาดไหน ผมจะตั้งหน้าตั้งตากับการเล่นของผมต่อไป ผมยังมีความกระหายที่อยากจะช่วยพา ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จ"

"ทุกคนมองว่า ผมชอบสนุกสนาน ชอบปาร์ตี้กับเพื่อนๆ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนคิดกันไปเอง ผมเจ็บปวดมากที่ต้องนั่งดูเกมอยู่ที่บ้าน ดูเพื่อนๆ ลงสนามในขณะที่ตัวเองช่วยอะไรไม่ได้เลย แล้วแถมยังมีกระแสวิจารณ์แบบนี้ออกมา แต่ผมรู้ว่า ผมมีเป้าหมายอะไร และการช่วยทีมประสบความสำเร็จก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่ผมจะคิดถึงเท่านั้นในตอนนี้"