พรีวิว ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก

รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

ลิเวอร์พูล V เอาก์สบวร์ก

สนาม แอนฟิลด์

คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559

ศึกยูโรปา ลีกนัดสำคัญของรอบ 32 ทีมสุดท้ายนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะได้กลับมาเล่นในบ้านต้อนรับทีมจากเยอรมันอย่าง เอาก์สบวร์ก ที่สัปดาห์ก่อนเสมอกันมา 0-0 ที่ WWK อารีนา

ในเกมนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ ต้องคิดหนักเลยทีเดียว เพราะหลังเกมนี้พวกเขามีเวลาพักไม่ถึง 72 ชั่วโมง ก่อนจะต้องลงเตะเกมนัดชิง กับ แมนฯ ซิตี้ ในศึก แคปิตอล วัน คัพ ฉะนั้นแล้วต้องมาดูกันว่าจะทำได้ดีแค่ไหนกับการรับมือทั้งสองรายการ

ส่วน เอาก์สบวร์ก นั้นหลังจากเสมอกับ หงส์แดง เมื่อนัดแรก พวกเขาก็บุกไปเอาชนะ ฮันโนเวอร์ มาได้ ถือเป็นการเสริมสร้างกำลังใจก่อนนัดสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้เช่นกัน

วิเคราะห์สภาพทีม

จากเกมที่แล้ว ลิเวอร์พูล ไม่มีตัวเจ็บเพิ่ม แต่อาจจำเป็นต้องดร็อปผู้เล่นตัวหลักบางคนเอาไว้สู้กับ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะกองหน้า อาจจะได้เห็น โอริกี หรือ เบนเทเก้ ลงเล่นเป็นตัวจริง รวมถึง อดัม ลัลลานา ด้วยเช่นกัน

ส่วนมิดฟิลด์แผงกลาง ก็น่าจะมี ลูคัส เลวา ลงยืนเป็นตัวจริง โดยมี เอมเร ชาน เป็นลูกหาบเช่นเคย

ผู้เล่นในแนวรับนั้น ลอฟเรน หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว และมีโอกาสได้ลงสนามในเกมนัดชิง แคปิตอล วันฯ และเมื่อดูจากทีมคู่แข่งแล้วทำให้เชื่อว่า ตูเร กับ ซาโก้ จะคงเป็นคู่หูอยู่หน้า มินโญเลต์ ต่อไปด้วย

ทางด้าน เอาก์สบวร์ก นั้นมีปัญหาเล็กน้อย เมื่อตัวเก่งอย่าง มาร์คุส เฟลเนอร์, ดาเนียล บายเออร์, และ ราอูล โบบาดิลญา จะไม่ได้ลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บทั้งหมด

แต่หากตัด 3 คนนี้ออกไปแล้ว ตัวเก่งคนอื่น ๆ อย่าง แฟร์เฮจ, ยานเคอร์ ก็จะได้คุ้มกันแนวรับด้วยกันอยู่

แนวรุกก็มีทั้ง เอสไวน์, อัลตินท็อป ที่ทำได้ดีในเกมก่อนหน้า รวมถึง 2 แข้งแดนกิมจิอย่าง คู จา-โชล ที่เพิ่งยิงได้เมื่อสุดสัปดาห์ และ จี ดง-วอน เช่นกัน

รูปเกมที่คาด

ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเล่นในบ้านตัวเองก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถเอาชนะได้ง่าย ๆ เลย เพราะคู่แข่งเองก็หวังจะมายิงประตูให้ได้อย่างน้อย 1 ลูก ฉะนั้นจะไม่ปล่อยให้เป็นเกมขึงอยู่ฝ่ายเดียวแน่

แต่เมื่อมองมุมกลับ ก็อาจจะเป็นประโยชน์ ต่อ ลิเวอร์พูล ได้เช่นกัน เพราะเมื่อพวกเขาต้องสู้กับทีมที่เปิดเกมแลกนั้นส่วนใหญ่แล้วจะทำผลงานได้ดี

ฉะนั้นต้องมาดูกันว่าเกมนี้ แทคติก ของกุนซือคนไหนจะแน่กว่ากัน และแน่นอน จังหวะสุดท้ายที่ดีกว่าจะเป็นตัวตัดสินชัยชนะของเกมนี้

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2-0 เอาก์สบวร์ก