Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

เปิดอกตำนาน ! โรมาริโอ เผยชื่อ 5 สุดยอดนักเตะในดวงใจ ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

สำหรับคอลูกหนังที่ติดตามเกมฟุตบอลมาตั้งแต่ช่วงปลายยุค 80 น่าจะคุ้นเคยกกับ หนึ่งในกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติ บราซิล นามว่า "โรมาริโอ" กันเป็นอย่างดี 

ช่วงที่ โรมาริโอ โด่งดังมากที่สุดในบ้านเราก็น่าจะเป็นตอนศึกฟุตบอลโลกปี 1994 ซึ่งปีนั้นเขากับคู่หูอย่าง เบเบโต้ ร่วมมือกันพาทีมแซมบ้าขึ้นคว้าแชมป์ได้อย่างน่าตื่นเต้น 

นอกจากนี้ในเกมระดับสโมสรนั้น เขาก็ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นขวัญใจแฟนบอลของทั้ง พีเอสวี ไอน์โฮเฟน และ บาร์เซโลนา แถมยังเคยเป็นผู้ชนะบัลลงดอร์ในปี 1994 อีกด้วย

และวันนี้เขาก็ได้มาเปิดเผยความในใจว่าใครคือ 5 นักฟุตบอลในดวงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของเขา ถ้าอยากรู้แล้วเลื่อนลงไปดูข้างล่างได้เลย !!

5. ซีเนอดีน ซีดาน

France's former national soccer team cap

​โรมาริโอ พูดถึง ซีดาน :

"เขาทำได้ทุกอย่างทั้งยิงเอง จ่ายบอล มีเทคนิกแพรวพราว มากเกินกว่าที่จะหาใครมาเทียบได้ในรุ่นเดียวกัน แถมเขายังฉลาดเป็นกรดอีกด้วย"

4. โรนัลโด้ (บราซิล)

Brazilian forward Ronaldo jubilates afte

​โรมาริโอ พูดถึง โรนัลโด้ :

"เขายิงประตูสำคัญ ๆ ได้มากมายทั้งในทีมชาติและสโมสร และที่เจ๋งมาก ๆ คือบรรดาประตูที่ยิงได้ในศึกฟุตบอลโลกทั้งหลายนั่นแหละ"

3. ดิเอโก้ มาราโดนา

Diego Maradona of Argentina

​โรมาริโอ้ พูดถึง มาราโดนา :

"สำหรับผมแล้ว ในชีวิตนี้ไม่เคยเห็นนักฟุตบอลคนไหนเล่นด้วยเทคนิกระดับสูงได้เหมือนกับที่เขาทำเลยแม้แต่คนเดียว"

2. โรมาริโอ้

USA V BRAZIL

​โรมาริโอ้ พูดถึงตัวเอง :

"ผมพูดถึงเรื่องนี้มาตลอดหลายปีแล้ว (หัวเราะ) เมื่อเทียบกับรูปร่างของผม และความขี้เกียจในการฝึกซ้อม สิ่งเหล่านั้นเป็นปัญหาใหญ่ แต่ผมก็ยังประสบความสำเร็จได้มากมาย ฉะนั้นแล้วจะไม่ใส่ชื่อตัวเองลงไปในลิสต์นี้ก็ดูจะใจร้ายเกินไปนะ"

1. เปเล่

ty

​โรมาริโอ พูดถึง เปเล่ :

"เพราะเขาคือนักเตะจอมถล่มประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกตลอดกาล และประสบความสำเร็จมากมายกับทีมชาติแบบที่ไม่มีใครเทียบได้เลยแม้แต่น้อย"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét