​เวย์น รูนีย์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นนักเตะที่แฟนๆ ยี้หนักมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงต้นฤดูกาล แต่หากในช่วงหลังๆ เขาก็ได้กลับมาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขายังมีความสำคัญกับทีมอยู่

แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะกลั่นแกล้งเมื่อ 'รูนีย์' กลับต้องได้รับบาดเจ็บไปที่หัวเข่าซึ่งจะต้องพักไป 6 สัปดาห์เลยทีเดียว แล้วการขาดหายไปของเขาในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อ ปีศาจแดง แค่ไหนกัน?

โดยจากการเทียบสถิติในช่วงก่อนปีใหม่ และหลังปีใหม่ของ ซีซั่นนี้ จะเห็นได้ว่า รูนีย์ มีสถิติต่างกันลิบลับ โดยเฉพาะในการยิงประตู เมื่อเขาสามารถยิงไปได้ถึง 5 ประตูจากการลงสนามแค่ 7 นัดเท่านั้น ขณะที่ครึ่งฤดูกาลแรกเขายิงไปแค่ 2 ประตูเท่านั้นจาก 15 เกม

ซึ่งเมื่อนำประตูมานับเป็นสถิติแล้ว จะเห็นได้ว่า รูนีย์ ยิงไปได้เฉลี่ย 1 ประตู ต่อ 126 นาที ในครึ่งฤดูกาลหลังดีกว่าครึ่งฤดูกาลแรกที่เฉลี่ย 1 ประตู ที่ 637 นาทีแบบลิบลับเลยทีเดียว และแม้หลังเดือนมกราคม เขาจะยังเปลี่ยนโอกาสการยิงให้เป็นประตูแค่ 20% เท่านั้น แต่ก็ดีกว่าในปีก่อนที่เขาทำได้แค่ 6% ด้วย

มาดูสถิติอื่นๆ ในเกมรุกก็จะเห็นได้ว่า รูนีย์ ก็ยังคงดีกว่าในครึ่งฤดูกาลแรกอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการแอสซิสต์ที่ 1.9 ครั้ง ต่อ 1.1 ครั้ง, โอกาสการยิงที่ 3.6 ครั้ง ต่อ 2.2 ครั้ง, การยิงตรงกรอบ 50% ต่อ 43% และจะมีแค่การผ่านบอลเท่านั้นที่เท่ากันที่ 82%

จากสถิติดังกล่าวเชื่อว่า ปีศาจแดง จะต้องได้รับผลกระทบหนักแน่นอน โดยเฉพาะการต้องเจอกับโปรแกรมแข่งที่แน่นเอี๊ยดทั้งในบอลลีกและบอลถ้วยแน่นอน ซึ่งการขาดไปของ กัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ อาจจะส่งผลถึงชะตากรรมในเก้าอี้ของ หลุยส์ ฟาน กัล ก็เป็นได้