Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

​ผิดที่หรือเปล่า ! 5 สตาร์เล่นให้กับทีมคู่อริ ของทีมรักในวัยเด็ก

สำหรับคำว่า “อาชีพ” นักฟุตบอลนั้น หลายคนน่าจะเข้าใจดีว่าเป็นการทำงานอย่างหนึ่ง ซึ่งจำเป็นต้องมีคำว่า “ความเป็นมืออาชีพ” มาประกอบ

ที่เกริ่นมาแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า เด็กผู้ชายทุกคนที่ชอบกีฬาฟุตบอลนั้นย่อมมีทีมที่ตัวเองตามเชียร์มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ อยู่ด้วยกันทั้งนั้น และแน่นอนว่า เกลียดทีมคู่อริอย่างถึงที่สุดด้วย

นักฟุตบอลก็เช่นกัน พวกเขาทุกคนต่างก็มีทีมที่ตัวเองรัก รักเข้าไส้ เข้ากระดูกดำ รักยันเงา ใฝ่ฝันอยากจะไปค้าแข้งให้ได้ในอนาคต

แต่สำหรับบางคนนั้นพอโตขึ้นมาแล้วดันกลับไปค้าแข้งให้กับ ทีมศัตรูคู่อาฆาตแบบหน้าตาเฉยก็มี และนี่คือ 5 แข้งดังที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ว่า !!

5. ​อิสโก้

FBL-ESP-LIGA-REALMADRID-LASPALMAS

สโมสรปัจจุบัน : เรอัล มาดริด

สโมสรที่ชอบตอนเด็ก : บาร์เซโลนา

มิดฟิลด์วัย 23 ปีของ เรอัล มาดริด คนนี้ ใช้เวลาในวัยเด็กของเขากับการเป็นเยาวชนของทีมอย่าง บาเลนเซีย และ มาลาก้า ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ มาดริดเมื่อ ราว 3 ปีที่แล้ว

แถม อิสโก้ ที่เป็นแฟนบอลทีม บาร์เซโลนา เต็มตัว ก็ได้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้แบบไม่มีกั๊กว่า

“ปกติแล้วผมไม่ค่อยชอบพวกแฟนบอลมาดริดเท่าไหร่นะ และตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ผมรู้สึกว่าพวกเขาหยิ่งเวอร์ ๆ แถมยังไม่มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเลยแม้แต่นิดเดียว”

4. ​โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

Ole Gunnar Solskjaer

สโมสรที่ประสบความสำเร็จด้วย : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สโมสรที่ชอบตอนเด็ก : ลิเวอร์พูล

เพชรฆาตหน้าทารก สุดยอดซูเปอร์ซับที่ดีที่สุดตลอดกาลของ ปีศาจแดง คนนี้ เป็นแข้งระดับขวัญใจที่แฟนบอลให้ความรักและศรัทธาอย่างสูงมาก ด้วยผลงานการพังประตูและหัวใจที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมทั้งมีความรักให้กับสโมสรอย่างเต็มเปี่ยมเรื่อยมา

แต่เมื่อย้อนกลับไปในอดีตแล้ว โซลชาร์ เผยว่าเขานั้นชอบ ลิเวอร์พูล มากโดยเฉพาะในยุคของยอดนักเตะอย่าง เคนนี ดัลกลิช

“คุณก็รู้ดีในยุคนั้น เมื่อกลับบ้านไปเปิดทีวีเพื่อดูฟุตบอล คุณจะได้เห็น ลิเวอร์พูล เอาชนะคู่แข่งได้ตลอด เคนนี ดัลกลิช ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด เมื่อเจอแบบนี้บ่อยเข้า ๆ คุณจะห้ามใจไม่ชอบได้ยังไง”

3. ​แกเร็ธ เบล

Real Madrid CF v Sporting Gijon - La Liga

สโมสรที่แจ้งเกิด : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

สโมสรที่ชอบตอนเด็ก : อาร์เซนอล

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเจ้าปีกเห้งเจียนั้นแจ้งเกิดเต็มตัวกับทีมไก่เดือยทองมาในทุก ๆ ตำแหน่งทางกราบซ้าย ตั้งแต่กองหลังยันกองหน้า แถมยังเป็นผู้เล่นเบอร์หนึ่งที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จขึ้นมาเป็นรากฐานของยุคนี้ด้วย

แต่สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือเขาเองก็เป็นหนึ่งในแฟนบอลทีม อาร์เซนอล คู่อริโดยตรง คู่อริตลอดกาลของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยเอาไว้ด้วยตัวเองว่า

“ผมเคยชอบ อาร์เซนอล มาก แต่หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ผมก็เริ่มชอบพวกเขาน้อยลงไปเรื่อย ๆ ผมชอบ อองรี กับ วิเอรา มากจริง ๆ พวกเขามหัศจรรย์สุด ๆ ไปเลย”

2. ​เจมี คาร์ราเกอร์

Liverpool v Queens Park Rangers - Premier League

ชายผู้ได้รับชื่อเล่นเก๋ ๆ จากสื่อว่า “มิสเตอร์ ลิเวอร์พูล” คนนี้ คือนักเตะที่เล่นให้กับทีม หงส์แดง เพียงที่เดียวตั้งแต่เริ่มยันเลิก และเป็นกองหลังคนสำคัญของทีมในช่วงตลอดหลายปีหลังอีกด้วย

แต่ถึงแม้ว่า คาร์รา จะรัก ลิเวอร์พูล มากเพียงแค่ไหนก็ตาม สโมสรที่เขาชื่นชอบในตอนยังเป็นเด็กนั้นกลับเป็นอริร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน เหมือนกับตำนานหงส์รุ่นเดอะ หลาย ๆ คนนั่นเอง

“สมัยเด็ก ๆ ผมนี่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เอฟเวอร์ตัน เลยนะ แต่ตอนนั้นผมจะไปรู้ได้ยังไงล่ะว่าตัวเองจะได้มาเป็นนักเตะลิเวอร์พูล” คาร์ราเกอร์ กล่าวอย่างติดตลก

1. ​มาริโอ บาโลเตลลี

Barcelona v Inter Milan - UEFA Champions League

สโมสรแรกที่ค้าแข้งให้ : อินเตอร์ มิลาน

สโมสรที่ชอบตอนเด็ก : เอซี มิลาน

บาโลเตลลี เองก็เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเยาวชนอายุแค่ 16 ปี ซึ่งตอนนั้นเขาก็อยู่ในสังกัดของทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลานไปแล้ว

อย่างไรก็ตามในช่วงที่เขากำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นในสมัยนั้น ผู้สื่อข่าวก็ได้ถามคำถามจี้ใจดำจน เกรียนโอ้ โมโห และตอบอย่างมีอารมณ์ ว่า

“คุณไม่รู้หรือว่าผมน่ะเป็นแฟนพันธุ์โคตรแท้ของ เอซี มิลาน ?”

และหลังจากนั้นในปี 2010 บาโลเตลลี ก็ใส่เสื้อ เอซี มิลาน ออกทีวี ทั้งที่ตัวเองยังเป็นผู้เล่นของ อินเตอร์ อยู่แท้ ๆ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét