​เจอร์เกน คล็อปป์ เปิดเผยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากสุด ๆ สำหรับการจัดทีมในหนนี้ ขณะที่ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือเรือใบสีฟ้า หวังพาทีมซิวแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับให้ลูกทีม 


  • ความพร้อมภายในทีม – ลิเวอร์พูล
Liverpool Training Session

ภาพซ้อมล่าสุดของทีมหงส์แดง ที่ เมลวู้ด (Photo by Jan Kruger/Getty Images)

เดยัน ลอฟเรน (ป่วย), โจ อัลเลน (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) อดัม ลัลลานา (น่อง) และมาร์ติน สเคอร์เทล (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) กลับมาซ้อมกับลิเวอร์พูลแล้วในวันศุกร์


  • จัดทีมอย่างไร?

เจอร์เกน คล็อปป์ เปิดเผยว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากจริง ๆ ว่าจะส่งใครลงสนามดีสำหรับนัดชิงชนะเลิศ

Liverpool Training Session

ภาพซ้อมล่าสุดของทีมหงส์แดง ที่ เมลวู้ด (Photo by Jan Kruger/Getty Images)

คล็อปป์ : ''การจัดทีมในหนนี้ ผมต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุด และสิ่งที่ผมต้องทำมันก็เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ''

''นับตั้งแต่ที่ผมมาที่นี่ เรามีปัญหาหลายอย่าง แต่ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรกับผู้เล่นที่มากเกินไป แน่นอนว่าผู้เล่นบางคนอาจจะรู้สึกผิดหวัง ผมมีนักเตะ 30 คนสำหรับการลงฝึกซ้อม และมันก็อยู่ในระดับที่สูง''

''พวกเขาทุกคนพร้อม แต่ในตอนนี้ผมต้องทำการตัดสินใจ แต่ไม่ใช่วันนี้หรอกนะ, แต่คงเป็นในช่วงเวลากลางคืน''


  • เกี่ยวกับ แท็คติก หลังเคยบุกไปเอาชนะ ซิตี้ ถึงเอติฮัด

ซีซั่นนี้ พวกเขาเคยบุกไปถล่ม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงถิ่น 4-1 แต่กุนซือหงส์แดง ปัดพูดถึงเรื่องแท็คติกเกมนั้น

Liverpool Training Session

ลัลลานา & เจอร์เกน คล็อปป์ ที่สนามซ้อม เมลวู้ด (Photo by Jan Kruger/Getty Images)

คล็อปป์ : ''ทั้งหมดที่ผมบอกได้ก็คือ มันเป็นความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ผมไม่ขอพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับแท็คติกละกัน แม้ว่าที่ แมนเชสเตอร์ พวกเขาจะมีจอโทรทัศน์ไว้ดูเรื่องพวกนี้ก็ตาม''

''ผมเข้าใจในคำถามของคุณ แต่ผมไม่สามารถบอกได้หรอก เรามีแผนของเรา และบรรดาผู้เล่นของเราก็เป็นฝ่ายที่จะรับรู้''


  • ความคาดหวังสำหรับถ้วยใบนี้
Liverpool Training Session

ภาพล่าสุดจากสนามซ้อม : เจอร์เกน คล็อปป์ ที่สนามฝึกซ้อม เมลวู้ด (Photo by Jan Kruger/Getty Images) 

คล็อปป์ : ''มันไม่สำคัญหรอกกับสิ่งที่ผมพูดในวันนี้, มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมอะไรได้หรอก สิ่งเดียวที่สำคัญก็คือ เราต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในเกมนี้ และสิ่งที่เป็นไปได้ในขณะนี้ มันไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรหากผมพูดประโยคอื่น ๆ ไปในวันนี้ ที่นี่ หรือในวันพรุ้งนี้ที่จะมีการประชุมกัน''

''100% เลย คือเรื่องของความเชื่อ, ความมั่นใจ อย่างไรก็ตามคุณต้องรู้เรื่องของทีมอื่น ๆ ที่คุณต้องการจะเอาชนะด้วย และมันก็คือทั้งหมดของความท้าทาย''

''ทั้งหมด 100% ในรอบชิงชนะเลิศ มันคือสองทีมที่ดีที่สุดในถ้วยใบนี้มาเจอกัน และนี่ก็คือตรรกะสำหรับรอบชิง''


  • ความพร้อมภายในทีม – แมนฯ ซิตี้

ทีมของ มานูเอล เปเยปรินี่ ไม่ปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด

บาการี่ ซาญา, แวงซองต์ กอมปานี และ ราฮีม สเตอร์ลิง กำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมที่ผ่านมา และเปเยกรินี่ก็หวังว่าทั้งสามคนจะ ''ฟิตพอ'' สำหรับแมตช์นี้

รายอื่น ๆ เอเลียกิม ม็องกาลา, เฆซุส นาบาส และ วิลฟรีด โบนี่ ลงซ้อมได้ตามปกติ

Manchester City Training Session

ภาพซ้อมล่าสุดของ ซิตี้ ก่อนดวล ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ (Photo by Alex Livesey/Getty Images)

เปเยกรินี่ : ''สำหรับทุก ๆ คนแล้ว, สนามเวมบลี่ย์ เป็นหนึ่งในสนามที่มีความสำคัญที่สุดในโลก การได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ มันจะสร้างบรรยากาศที่แตกต่างกัน มันเป็นสิ่งที่พิเศษ นั่นคือเหตุผลที่ผมให้ความเคารพกับทุก ๆ ถ้วยอย่างมาก''


  • ผมต้องการเอาชนะ ลิเวอร์พูล – เปเยกรินี่

มานูเอล เปเยกรินี่ ต้องการพาลูกทีมเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ในศึก ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก รวมถึงรายการอื่น ๆ 

Manchester City Training Session

กุนซือเรือใบสีฟ้า นำลูกทีมลงฝึกซ้อม (Photo by Alex Livesey/Getty Images)

เปเยกรินี่ : ''การลงเล่นเกมใหญ่ในนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลี่ย์ กับ ลิเวอร์พูล มันเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ มันอยู่ในหัวของผมอยู่แล้วที่พยายามจะเอาชนะให้ได้ตลอด ๆ เวลา''

''การคว้าแชมป์มาหนึ่งรายการในเดือน กุมภาพันธ์ มันให้ความมั่นใจอะไรหลาย ๆ อย่าง เพื่อที่จะสู้ต่อไปสำหรับการแข่งขันรายการอื่น ๆ''

''เรามีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อยู่หกคะแนน และเราก็จะสู้ต่อไปจนกว่าจะสิ้นสุด - มันอาจให้ความเชื่อมั่นอะไรหลาย ๆ อย่างกับเรา หากเราคว้าแชมป์มาครองได้ในวันอาทิตย์นี้''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • ตัดสินใจยาก ว่าจะส่งใครลงสนามดี สำหรับ คล็อปป์
  • เปเยกรินี่ หวังพาทีมคว้าแชมป์ ลีก คัพ มาครองให้ได้
  • ซิตี้ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ
  •  ลอฟเรน, อัลเลน, ลัลลานา & สเคอร์เทล กลับมาซ้อมแล้วเรียบร้อย

สำหรับศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะฟาดแข้งกัน วันอาทิตย์ ที่ 28 ก.พ. เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย), (ไม่มีช่องถ่ายทอดสดในไทย)