​ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เซาธ์แฮมป์ตัน VS เชลซี

สนาม เซนต์ แมรี

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559

ถ่ายทอดสดช่อง CTH Stadium 4 เวลา 22.00 น.

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์นี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะต้องยกทัพลงใต้เพื่อบุกไปเยือนถิ่นของ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน โดยหวังคว้า 3 คะแนนเต็มเพื่อกลับคืนสู่เส้นทางของการเป็นทีมหัวแถวให้ได้อีกครั้ง

เกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน น่าจะรอต้อนรับทีมเยือนอย่างใจจดใจจ่อ เพราะพวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่เรียกได้ว่าสุดยอด เพราะจาก 6 เกมหลังสุดนั้นเอาชนะคู่แข่งไปได้ถึง 5 นัด แถมยังเสียไปแค่ 1 ประตูเท่านั้น

ส่วนทางด้าน เชลซี เองก็คึกคักเต็มที่เพราะเพิ่งถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปในศึกเอฟเอคัพ เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยสกอร์ 5-1 แถมกลางสัปดาห์ยังได้พักมาเต็มที่ ทำให้สภาพร่างกายของผู้เล่นนั้นฟิตเต็มถังกันทุกตำแหน่งเลยทีเดียว

วิเคราะห์สภาพทีม

เกมนี้ โรนัล คูมันน์ ก็ไม่น่าปวดหัวเท่าไหร่นักกับเรื่องตัวผู้เล่นเพราะ แข้งหลัก ๆ สามารถลงสนามกันได้ครบครัน จะขาดก็แต่ วิคเตอร์ วานยามา ที่โดนแบน 5 เกมเท่านั้น

แถมผู้รักษาประตูก็ยังมีตัวเก่งอย่าง ฟอสเตอร์ ที่พอได้เขากลับมายืนเฝ้าเสาทีมก็ฟอร์มพุ่งกระฉูดผิดหูผิดตาแถมเสียประตูยากสุด ๆ โดยมี ฟอนเต้, ฟาน ไดจ์ และ แบร์ทรานด์ ยืนอยู่ด้านหน้าในระบบหลังสามตัว

ส่วนแนวรุกนั้นมี เจมส์ วอร์ด-เพราซ์ ที่ฟอร์มกำลังดี โดยมีขุมกำลังแดนหน้าเป็น เชน ลอง กับ กราเซียโน เปลเล ช่วยกันล่าตาข่าย หรืออาจจะได้เห็น ชาร์ลีย์ ออสติน ลงตั้งแต่แรกเลยก็เป็นได้

ฝั่งของ กุส ฮิดดิงก์ เองก็จะยังไม่มี ปาโต้ กับ ฟัลเกา ลงสนาม เพราะอยู่ในสภาพขาดความฟิตทั้งคู่ รวมถึง จอห์น เทอร์รี กับ เคิร์ท ซูมา ที่บาดเจ็บอยู่ด้วย 

ฉะนั้นแล้ว แนวรับจะมี อิวาโนวิช กับ เคฮิลล์ เป็นเซ็นเตอร์ และ บาบา กับ อัซปิลิกวยตา เล่นฟูลแบ็คสองข้าง ส่วนมิดฟิลด์ตัวรับที่จะคอยกรองให้ก่อนหนึ่งชั้นน่าจะเป็น มิเกล มากกว่า มาติช

เชส ฟาเบรกาส จะได้กลับมาเล่นเป็นตัวเชื่อมเกมตามถนัด เพราะ อาซาร์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แถมยิงได้แล้ว ฉะนั้นเป็นตัวจริงแน่นอน นอกจากนี้ยังมี วิลเลียน กับ ดิเอโก คอสต้า คอยช่วยกันหาโอกาสทะลวงตาข่ายคู่แข่งอยู่เคียงข้างเขาเช่นกัน

รูปเกมที่คาด

เชลซี กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังใจมาเต็ม ฉะนั้นด้วยระบบการเล่นที่เน้นเกมรุกของ ฮิดดิงก์ พวกเขาจะพยายามเน้นครองบอลและหาโอกาสเข้าไปเล่นในกรอบเขตโทษของเจ้าบ้านตลอดทั้งเกมแน่

แต่ด้านนักบุญเองก็ไม่ใช่หมูที่จะมาเคี้ยวได้ง่าย ๆ ฉะนั้นแล้ว ด้วยการวางแท็คติกของ คูมัน น่าจะมองขาดว่าไม่ควรเปิดหน้าไพ่แลกตรง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะมาในรูปแบบของการตั้งรับพอประมาณแล้วเน้นหาโอกาสสวนกลับเร็วมากกว่า

ก็ต้องมาดูกันละว่าใครจะสามารถใช้โอกาสในพื้นที่สุดท้ายได้ดีกว่ากัน ซึ่งนั่นจะเป็นตัวชี้ผลการแข่งได้เด็ดขาดที่สุด

สกอร์ที่คาด

เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เชลซี