จิอานนี อินฟันติโน อดีตเลขา ยูฟา ได้กลายมาเป็น ประธานคนใหม่ของ สมาพันธ์ลูกหนังโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้รับโหวตให้นำโด่งมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 115 เสียง

โดยการโหวตเลือกประธานฟีฟาคนใหม่ในรอบ 2 นี้ เขาสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง ซัลแมน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา ที่ได้แค่ 88 เสียงทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายคนคาดว่าจะเป็นผู้ชนะตัวจริงด้วยซ้ำไป

และนั่นก็ทำให้ทุกฝ่ายต่างรู้สึกยินดีกับการที่ อินฟันติโน ได้ขึ้นมารับบทบาทสำคัญของวงการลูกหนังโลกต่อไป เพราะถือเป็นการปลดแอกจากยุคมืดของ เซปป์ เบลตเตอร์ ที่มีแต่เรื่องอื้อฉาวและการคอร์รัปชั่นจนสังคมตั้งแง่รังเกียจ

“ถึงเพื่อนฝูงที่รักทุกคน ผมไม่สามารถจะแสดงความรู้สึกของผมออกมาได้ทั้งหมดในตอนนี้” อันฟินติโน กล่าวปราศรัยหลังประกาศผู้ชนะเลือกตั้ง

“แต่ผมได้บอกกับพวกคุณไปเยอะแล้วว่านี่เป็นการเดินทางที่ยาวนานและสำคัญของผม เป็นการเดินทางที่ทำให้ผมได้พบพานกับผู้คนที่แสนวิเศษมากมาย เพราะพวกเขารักและหายใจเข้า-ออกเป็นฟุตบอลอยู่แทบตลอดเวลา”

“ผมสาบานว่าจะฟื้นฟูภาพลักษณ์และเรียกศรัทธาจากผู้คนคืนกลับมาสู่ ฟีฟา ให้จงได้ คนทั่วโลกจะต้องกลับมาอยู่ข้างเรา ปรบมือให้กับสิ่งที่เรากำลังจะทำต่อไป”

อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่า การที่ อินฟันติโน ได้กลายมาเป็นผู้ชนะในวันสำคัญนี้เป็นเพราะว่า ประธานคนเก่าอย่าง เซปป์ แบล็ตเตอร์ และ มิเชล พลาตินี สองผู้มีอิทธิพลสูงสุดในวงการลูกหนังโดนแบนห้ามเกี่ยวข้องกับฟุตบอลยาว 8 ปี ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตนั่นเอง