หลังจากที่ผลการจับคู่ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เสร็จสิ้นไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ศึกใหญ่ที่หลายคนรอคอยก็มาถึง เมื่อคู่อริตลอดกาลของโลกฟุตบอลอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องโคจรมาเจอกันแบบเหลือเชื่อ

และเมื่อ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ได้ทราบข่าวเขาก็แสดงความรู้สึกยินดีเกี่ยวกับผลการจับคู่ครั้งนี้อย่างออกหน้า เพราะเชื่อว่าเวลาล้างแค้นมาถึงแล้วนั่นเอง

“ มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก เรารอเจอพวกเขาอยู่แล้ว หลังจากผ่านเข้ารอบมาได้เมื่อวาน” คล็อปป์ กล่าว

“แน่นอนว่ามันไม่ง่าย แต่คุณถามทีมงานได้เลย เพราะเมื่อวานพวกเขาถามผมว่า อยากจะเจอใครในรอบต่อไป และผมก็ตอบไปว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมคิดว่าเรามีบางอย่างต้องเคลียร์กับพวกเขา เพราะการเจอกันครั้งล่าสุด ลูกทีมผมเล่นได้ดี แต่เรากลับต้องแพ้ไป 1-0 ซึ่งตอนนั้นทีมของเรายังไม่พร้อมแบบนี้ และผมเชื่อว่าเราเอาคืนได้”

“ชีวิตคนเรามักจะมีโอกาสแบบนี้โผล่มาให้แก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญหน้า ในรอบนี้ไม่มีคู่แข่งที่เอาชนะได้ง่าย ๆ เลย ในเมื่อมันยากไปหมด การเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงถือว่าแจ่มสุด ๆ!”

ในเกมที่เจอกันครั้งล่าสุด เจอร์เกน คล็อปป์ เพิ่งได้เข้ามาคุมทีมใหม่ ๆ แถมยังมีผู้เล่นตัวหลักเจ็บจนใช้งานไม่ได้อยู่ครึ่งทีม ก่อนจะแพ้ไป 1-0 แต่ครั้งนี้สภาพทีมเริ่มดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ คล็อปป์ ล้างแค้นได้ตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่ ต้องมาดูกันต่อไป