อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดเผยว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก่งของเขานั้นเจ๋งพอที่จะไปยืนเฝ้าเสาให้ทีมได้เลย หากต้องมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นกับ ปีเตอร์ เช็ค ระหว่างการแข่งขัน

โดย ชิรูด์ ที่ยิงไปแล้วถึง 18 ประตูจากทุกรายการในซีซั่นนี้ แต่ก็ยังถูกแฟน ๆ ตั้งข้อกังขาในเรื่องของฝีเท้าอยู่ในทุก ๆ สัปดาห์ ทำให้คำพูดของ เวนเกอร์ ในวันนี้กลายเป็นเรื่องขบขันตามโซเชียล เน็ตเวิร์ค ไปเรียบร้อย

“คุณถามผมใช่ไหมว่า ใครจะไปยืนเป็นนายทวารแทน ปีเตอร์ เช็ค ได้บ้าง ถ้าเขาเกิดโดนไล่ออกในเกม และไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้อีกแล้ว” เวนเกอร์ พูดกับผู้สื่อข่าว

“ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริง มันจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผมมาก เพราะผมไม่เคยต้องเจอกับเรื่องแบบนั้นเลย แต่แน่นอนว่าถ้าไม่เป็น เซ็นเตอร์แบ็ค ก็ต้องเป็นกองหน้านี่แหละ”

“ผมเคยมี จอร์จ เวอาห์ ตอนคุมทีม โมนาโก ซึ่งเขาเคยซ้อมเป็นผู้รักษาประตูและทำได้ดีมาก น่าจะเป็นเพราะเขาเคยเล่นบาสเก็ตบอลมาก่อน ทำให้ใช้มือได้ค่อนข้างดี”

“แต่สำหรับทีมของผมในตอนนี้ เป็นเรื่องยากที่จะหาใครสักคนมารับหน้าที่นี้ บางทีอาจจะเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์”