Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

​เลอค่า ! 7 สตาร์ ผู้ได้รับฉายา “โกลเด้น บอย” มาครอบครอง

สำหรับ คอลูกหนังอิตาลี นั้นย่อมรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า ฉายา “โกลเด้น บอย” นั้นคือชื่อที่ยกให้กับนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าเก่งกาจครบเครื่อง ตั้งแต่อายุน้อย ๆ รวมถึงมีใบหน้าอันหล่อเหลาเท่านั้น

และ “โกลเด้นบอย” คนแรกของ อิตาลี ก็คือ จิอานนี ริเวรา มิดฟิลด์ในตำนานของ เอซี มิลาน ที่อยู่กับสโมสรนานถึง 19 ปี พร้อมคว้าแชมป์ได้มากมาย

อย่างไรก็ตาม นอกจากนักเตะของ อิตาลี ที่ได้รับสืบทอดฉายานี้ต่อ ๆ กันมา ก็ยังมีแข้งดังจากชาติอื่น ๆ ที่โชว์ฝีเท้ามหัศจรรย์ออกมาให้เห็นได้ตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง และได้รับการเรียกขานว่า “โกลเด้น บอย” อยู่เหมือนกัน

ส่วนจะมีใครบ้างนั้นไปดูเลย

7. ​ไมเคิล เลาดรู๊ป

Brondby's coach Michael Laudrup gives a

เลาดรู๊ป ผู้พี่คนนี้ คือสุดยอดนักเตะผู้เป็นตำนานของทีมชาติ เดนมาร์ค เขาแทบจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของวงการลูกหนังแดนโคนม จนสื่อต่างพากันยกย่องให้เป็น “โกลเด้น บอย” ตั้งแต่สมัยอายุยังน้อย ๆ

ส่วนเส้นทางค้าแข้งนั้น ก็แน่นอนว่า เลาดรู๊ป มักจะค้าแข้งอยู่กับทีมใหญ่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ลาซิโอ, อาแจ็กซ์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ ยูเวนตุส ซึ่งแน่นอนว่ามีต้องคว้าแชมป์มาประดับบารมีอีกมากมาย

6. ​ราอูล กอนซาเลซ

Raul of Real Madrid

สำหรับตำนานของ เรอัล มาดริด คนนี้ เขาถือเป็นสมบัติล้ำค่าแห่ง เบอร์นาบิว เลยก็ว่าได้ เพราะเติบโตขึ้นมาจากการเป็นเด็กปั้น จนกระทั่งมาถึงระดับตำนาน

และในช่วงที่ ราอูล กำลังฉายแสงเจิดจ้าใหม่ ๆ นั้นเขาก็ถูกเรียกว่าเป็น “โกลเด้น บอย แห่งสเปน” เพราะนอกจากผลงานในระดับสโมสรแล้ว ฟอร์มในระดับชาติก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน

5. ​โทมัส โบรลิน

BRAZIL V SWEDEN

หากใครได้ติดตามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกันมาตั้งแต่ยุค 90 เชื่อว่าคงจะต้องรู้จัก “พี่อ้วนพริ้ว” คนนี้กันเป็นอย่างดี เพราะเขาคือนักเตะที่มีร่างกายอวบจนหลายคนไม่อยากเชื่อว่าจะทำอะไรได้มากมายแบบนั้น

และอย่างที่รู้กันดีว่า ฝีเท้าของ โบรลิน เองนั้นก็ไม่ธรรมดา เขาคือผู้เล่นระดับตำนานคนหนึ่งของทีมชาติสวีเดน และก็ยังได้รับฉายา “โกลเด้น บอย” มาตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งแล้วด้วย

4. ​ฮูโก้ ซานเชซ

Mexican Hugo Sanchez waves the crowd before his ju

ดาวเตะชาวเม็กซิกันคนนี้ เล่นฟุตบอลให้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 1985-1992 ซึ่งตลอด 207 เกมในลา ลีกา นั้น เขากระหน่ำไปได้มากถึง 164 ประตูเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ซานเชซ นั้นเป็นกองหน้าจอมถล่มประตูมาตั้งแต่เป็นดาวรุ่งอยู่ในลีกบ้านเกิดแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาได้รับฉายาจากสื่อเป็นภาษาสเปนสำเนียงละแวกบ้านว่า “นิโน เดอ โอโร” ซึ่งแปลว่า “โกลเด้น บอย” นั่นเอง

3. ​อเลสซานโดร เดล ปิเอโร

Alessandro Del Piero of Juventus in action

อดีตดาวดังของทีม ยูเวนตุส คนนี้ น่าจะเป็นเจ้าของฉายา “โกลเด้นบอย” อย่างเป็นทางการคนล่าสุดในอิตาลี ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาจะมีอายุมากถึง 41 ปีแล้วก็ตาม

โดยในปี 1993 ที่ เดล ปิเอโร ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส เขามาพร้อมกับพรสวรรค์อันสูงส่ง บุคลิกที่ดูดีบนใบหน้าหล่อเหลา และก็เป็นตัวหลักของทีมได้ตั้งแต่ยังเป็นเด็กอายุ 18 ฉะนั้นแล้วดูมุมไหนก็เหมาะสมกับฉายานี้จริง ๆ 

2. ​ดิเอโก้ มาราโดนา

Diego Maradona of Argentina

สำหรับตำนานนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ อาร์เจนตินา คนนี้ ทุกคนย่อมรู้ซึ้งถึงความร้ายกาจในฝีเท้ารวมถึงความแสบสันต์ในแบบที่เด็กได้ยินชื่อยังต้องหยุดร้องไห้

ด้วยความที่เขาฉายแววอัจฉริยะออกมาได้ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นในทีม อาร์เจนตินอส จูเนียร์ ซึ่งกดไปถึง 116 ประตูจาก 166 เกมลีก ทำให้สื่อในประเทศตั้งฉายาให้เขาว่า “เอล ปิเบ เดอ โอโร” ซึ่งก็แปลว่า “โกลเด้น บอย” นั่นเอง

1. ​โรแบร์โต บาจโจ้

BAGGIO ITA

“เทพบุตรเปียทองคำ” คือนักเตะผู้ได้รับฉายาว่า “โกลเด้นบอย” อย่างเป็นทางการคนที่ 2 ต่อจากตำนานอย่าง จิอานนี ริเวรา นั่นเอง

เขามีทั้งฝีเท้าที่เก่งกาจในระดับพรสวรรค์ บุคลิกความเป็นผู้นำที่น่าเกรงขาม รวมถึงใบหน้าหล่อเหลาที่ใคร ๆ เห็นก็ต้องชื่นชอบ และนั่นก็ทำให้ฉายานี้ตกเป็นของ บาจโจ้ อย่างไม่มีใครคัดค้าน

0 nhận xét:

Đăng nhận xét