Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

ไม่ได้ขี้เกียจนะ : 8 แข้งที่เขาว่า 'ย้ายมานั่งเฉยๆ'

8. เบเบ้

Ajax Cape Town v Manchester United - Pre-season Friendly

แฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้ดีว่า ยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยมีการซื้อตัวที่ล้มเหลวไม่เข้าท่าอยู่ไม่น้อย แต่ระดับที่แม้แต่ตัวนักเตะเองก็ยังงงว่า 'ตูย้ายมาทำอะไร' ถือว่าเป็นเรื่องน่าตกใจ โดยเฉพาะกับทีมระดับแถวหน้าอย่างปีศาจแดง

เบเบ้ ได้ลงสนามกับปีศาจแดงไป 7 นัด ก่อนถูกปล่อยยืม​และขายทิ้ง กระทั่งล่าสุดกำลังเล่นอยู่กับ ราโย บาเยกาโน ซึ่งเขาออกมาเผยถึงช่วงที่ย้ายไปปีศาจแดงว่า ทั้งมึนทั้งผิดหวัง จะว่าไปแล้วฝีเท้าของเขาก็ไม่ได้แย่นัก แต่อาจเป็นเรื่องของจังหวะเวลาและดีกรีที่ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะใหญ่เกินไปสำหรับเขา

7. ปาปี จิโลโบฌี

Borussia Moenchengladbach v Werder Bremen - Bundesliga

​บันทึกไว้เลยว่าเขาคือนักเตะที่ย้ายมาเล่นให้ เชลซี แค่ 'นาทีเดียว' ตั้งแต่ย้ายมาใหม่ๆ จนเจ้าตัวต้องระบายอย่างไม่เข้าใจว่าทีมสิงห์บลูปฏิบัติกับเขาโหดร้ายเกินไปหน่อย ก่อนจะต้องยอมปล่อยไปให้ แวร์เดอร์ เบรเมน ยืมตัวในตอนนี้

เชลซี ใช้งานไม่เป็นหรือเพราะไม่มีที่ให้ลงก็น่าสงสัย เพราะทันทีที่ไปเล่นในเยอรมัน ปาปี้ ก็ได้ลงต่อเนื่องโชว์ผลงานจนติดยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ไปแล้วครั้งหนึ่ง!

6. อเล็กซานเดร์ ปาโต

jyhgf

​เป็นข่าวให้ทุกทีมแย่งกันคว้าตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนเป็น เชลซี ที่ปาดหน้าได้ตัวไปแบบฟลุ้คๆ ทั้งๆ ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วย ก็ไม่ต้องสงสัยหาก ปาโต้ จะยังไม่ได้ลงสนาม และดูจากความเป็นไปได้กับสัญญาที่ทำไว้แค่จนจบฤดูกาล ก็อาจจะได้ลงเต็มที่อย่างดีก็ไม่เกิน 5 นัด....

5. จูเลียง โฟแบร์

New Real Madrid player French Julien Fau

​บอกใครต่อใครได้ถ้าไม่อายปากว่า โฟแบร์ เคยได้ชื่อว่าเป็นนักเตะ เรอัล มาดริด กับเขาเหมือนกัน แต่กลับไม่เคยได้ลงสนามเพราะดันไปทำพลาดเรื่องวินัยด้วยการไม่มาซ้อมโดยอ้างว่า 'คิดว่าเป็นวันหยุด' ผลก็คือหลุดจากทีมยาวๆ ไปแบบไม่ควรแท้ๆ

4. คิม คาลสตรอม

Wigan Athletic v Arsenal - FA Cup Semi-Final

มิดฟิลด์สวีเดนย้ายมา อาร์เซนอล แบบยืมตัวในวันปิดตลาดเดือนมกราคมแบบงงๆ ​เมื่อปี 2014 เพื่อหวังจะเป็นการเสริมแดนกลางแก้ขัดที่มีปัญหา และความจริงก็ได้ลงสนามไป 3-4 เกม แต่สุดท้ายก็ไม่รู้อะไรดลใจให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กลับมาไว้ใจ มาติเยอ ฟลามินี มากกว่า ปล่อยให้เป็นการเสริมทีมที่ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงวันนี้

3. มาร์โก มาริน

Chelsea v Wigan Athletic - Premier League

​กลับมาเป็นข่าวลืออยู่ 2-3 วันมานี้กับ ลิเวอร์พูล ท่ามกลางความประหลาดใจ เพราะอย่างที่รู้กันว่า 'เมสซีเยอรมัน' สมบัติของ เชลซี รายนี้แทบไม่เคยอยู่ในสายตาของทีมแม่ และหลุดหายจากทีมทันทีเมื่อ โชเซ มูรินโญ กลับมาคุมทีมรอบสอง

อันเดอร์เลชท์, เซบีญา, ฟิออเรนตินา และ แทรปซอนสปอร์ คือ 4 ทีมที่รับเลี้ยงจาก เชลซี แต่ยังไม่มีใครกล้าซื้อขาดจนรอให้หมดสัญญาในเร็ววันนี้ และเชื่อว่าคงจะไม่มีโอกาสได้กลับมาสวมเสื้อสิงห์บลูอีกในยุคของกุนซือคนใหม่

2. เคียร์ริสัน

Barcelona's new signing Brazilian Keirri

14 ล้านยูโรสำหรับนักเตะวัย 20 ปี ใครๆ ก็เชื่อว่าต้องมีของ และระดับ บาร์เซโลนา ตีตราจอง ของนั้นต้องมีทีเด็ด

แต่พอย้ายมาร่วมทีมเจ้าบุญทุ่มไม่กี่เดือน ก็ถูกส่งไปให้ เบนฟิกา ยืมตัวทันที และพเนจรไปอีกหลายทีมโดยที่ บาร์เซโลนา ก็หาตำแหน่งเสียบให้ลงเล่นไม่ได้ จนสุดท้ายต้องกลับบ้านเกิดบราซิลไปเล่นให้ โคริติบา และสถานะทุกวันนี้คือนักเตะไร้สังกัด

1. ริชาร์ด ไรท์

Hearts v Manchester City - Pre Season Friendly

​อดีตนายทวารปืนใหญ่ที่ใครๆ ก็เล็งไว้ว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ เดวิด ซีแมน แต่จากการได้ลงสนามไปแค่ 12 เกม ก็น่าจะชัดเจนแล้วว่าเขามาร่วมทีมเพื่อเป็นส่วนเกิน

แต่นั่นไม่ใช่ครั้งเดียวในชีวิตของนายทวารรายนี้ เพราะเมื่อย้ายไป แมนฯ ซิตี้ ก็ยิ่งหนักเข้าไปอีกเมื่อเป็นได้แค่นายทวารมือ 3 ที่หาโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงไม่ได้แม้แต่เกมเดียว ทั้งๆ ที่อยู่กับสโมสรมา 4 ปีแล้ว

0 nhận xét:

Đăng nhận xét