อันเดรีย ปิร์โล อดีตนักเตะระดับตำนานของ ยูเวนตุส ออกมาเตือนทัพนักเตะ เชลซี ว่าอย่าเพิ่งด่วนดีใจที่จะได้ อันโตนิโอ คอนเต เข้ามาเป็นว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ เพราะนายใหญ่อิตาเลียน

แม้จะมองว่าอดีตกุนซือ ยูเวนตุส ที่กำลังคุมทีมชาติอิตาลีจะมีโอกาสพา เชลซี กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง แต่ ปิร์โล ในฐานะที่เคยร่วมงานกับ คอนเต ทั้งในสโมสรและทีมชาติ ก็รีบออกมาเตือนแข้งเชลซีแต่เนิ่นๆ ว่า อย่าได้คิดลองดีกับกุนซือวัย 46 ปีที่พร้อมจะปะฉะดะนักเตะได้ทุกเมื่อและทุกคน!

"ผมรักและเคารพเขามากเลย และผมเชื่อว่า ถ้าเขาจะไปจับงานไหน งานนั้นต้องออกมาดี เขามีสายตาในการมองหานักเตะใหม่ กล้าที่จะเขี่ยคนที่ไม่เข้ากับแผนออกจากทีม และไม่กลัวที่จะเสี่ยงกับแท็คติก" ปิร์โล เผยผ่าน มิร์เรอร์

"แต่เขาไม่ใช่โค้ชที่เหมาะกับทุกทีม ผมบอกแค่นี้ ถ้าคุณปล่อยให้เขาทำงานตามแนวทางของเขา ผมรับรองว่าเขาจะทำให้ทีมมีสีสันและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก"

"เขาเป็นคนที่มีความเป็น 'สัตว์ร้าย' อยู่ในตัว มีครั้งหนึ่งช่วงพักครึ่งในห้องแต่งตัว เขาโยนขวดน้ำใส่พวกเราไปทั่วห้องเลยทั้งๆ ที่เกมครึ่งแรกเรายังออกนำอยู่ เพราะเขาไม่พอใจกับรูปเกมที่เราเล่นได้แย่มาก"

"ชีวิตของเขาคือฟุตบอล เขาตื่นตั้งแต่ตี 3-4 ทุกเช้าเพื่อมาดูเทปการแข่ง หาข้อผิดพลาด และศึกษาคู่แข่งในเกมต่อไป เขาเป็นจีเนียส และเป็นคนจริงจัง ซึ่งโชคดีที่เขามีภรรยา (อลิซาเบตตา) ที่เข้าใจและให้กำลังใจเขาในการทำงาน ซึ่งมันก็ดีนะถ้าเขาจะรับงานที่ลอนดอน เพราะ อลิซาเบตตา ก็จะได้มีเวลาไปสนุกสนานของเธอ เพราะเขามีภรรยา 2 คนที่เขารักมาก คือ อลิซาเบตตา และฟุตบอล!" ปิร์โล กล่าวติดตลก