​โรนัลโด ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ผู้พาทีมคว้าฟุตบอลโลกถึง 2 สมัย ได้ออกมาเผยถึงรายชื่อนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเล่นด้วยในทีมอย่าง เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ บาร์เซโลนา

โดยอดีตนักเตะในวัย 39 ได้สร้างตำนานทั้งในระดับชาติ และ ระดับสโมสร ด้วยการได้ถ้วยแชมป์ถึง 18 ครั้ง และ ยิงไปถึง 414 ประตู ก่อนจะแขวนสตั๊ดไปตามวัฏจักรของนักฟุตบอลในเวลาต่อมา ซึ่งตลอดเส้นทางของเขาก็ได้เจอกับนักเตะระดับตำนานหลายๆคนเช่นกัน

"ผมได้มีโอกาสเล่นกับนักเตะที่เก่งที่สุดในยุคของผมแทบทุกคน เพราะผมได้เล่นอยู่ในสุดยอดทีมเสมอ" โรนัลโด กล่าว

"ตอนนี้ผมคงต้องตัดออกไปหลายคน และ ผมคงต้องขอโทษเพื่อนหลายๆคน และ เพื่อนชุดแชมป์โลกด้วย"

"ด้วยการไม่เรียงลำดับ คนที่เข้ามาในใจผมก็คือ อเลสซานโดร เนสต้า, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, อันเดรีย ปีร์โล, เปาโล มัลดินี, หลุยส์ ฟิโก้ , ราอูล กอนซาเลส, โรแบร์โต บาจโจ้ และ ฮริสโต สตอยคอฟ"

"มันยังมีอีกหลายคน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคนในทัพเซเลเซา ด้วย มันคงเป็นรายชื่อที่ไม่มีวันจบอย่างที่คุณเพิ่งเห็นไปเล็กน้อยนั่นแหละ"