ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองหลังตัวเก่งของ บาร์เซโลนา ได้เปิดเผยว่าอาจจะมีโอกาสได้ย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในอนาคต แต่อาจไม่จำเป็นต้องคืนถิ่นแอนฟิลด์ที่เขาเคยค้าแข้งอยู่ก็เป็นได้

โดย มาสเชราโน นั้นเคยค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ และก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับระดับโลก ก่อนถูก บาร์เซโลนา ซื้อตัวไปด้วยราคา 15 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2010

“ความรู้สึกของผมต่อ ลิเวอร์พูล ยังลึกซึ้งอยู่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องยึดติด” แข้งหน้าง่วงกล่าว

"ผมยังคงรักพวกเขาอยู่เสมอ แต่ในอนาคตเชื่อว่าจะมีหลายทีมจาก พรีเมียร์ลีก ยื่นโอกาสเข้ามา ซึ่งผมจะไม่บอกหรอกว่า จะเล่นให้กับแค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้น”

“เราเป็นมืออาชีพ และชีวิตก็เป็นของเรา แต่ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ความรู้สึกที่ผมมีต่อ ลิเวอร์พูล ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง”

ปัจจุบัน มาสเชราโน ได้ขยับตัวเองลงไปเล่นเป็น เซ็นเตอร์แบ็ค ให้กับ บาร์เซโลนา อย่างถาวร และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทุก ๆ เกมที่ลงสนามอีกด้วย