โฆเซ มูรินโญ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อเป็นครั้งแรกถึงเรื่องอนาคตของตัวเองแล้ว หลังจากที่เงียบมานาน ทั้ง ๆ ที่มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

หลังจากที่ เดอะ สเปเชียล วัน ถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือเชลซี ไปเมื่อราว 2 เดือนก่อน เขาก็เป็นข่าวกับหลายทีมทันที โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีโอกาสหนักสุด เพราะ หลุยส์ ฟาน กัล กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่แย่มากในขณะนี้

“การท้าทายใหม่ของผมเหรอ คุณหมายถึงสโมสรใหม่ใช่ไหม ? ผมบอกเลยว่ายังไม่รู้” มูรินโญ กล่าวกับ เดอะ ซัน

“สิ่งที่ผมรู้ก็คือ ผมรักฟุตบอล และจะกลับไปทำงานนี้อีกครั้งด้วยความมุ่งมั่นและทะเยอทะยาน ส่วนตอนนี้ผมต้องให้ความเคารพแก่ผู้จัดการทีมของทุก ๆ สโมสร”

“ผมไม่มีความจำเป็นต้องออกหาสโมสรเพื่อไปทำงาน แต่พวกเขาเป็นฝ่ายต้องเข้ามาหาผม”

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทีมที่มีโอกาสได้ตัวเขาไปคือ อินเตอร์ มิลาน ใช่หรือไม่ ? เพราะมีข่าวหลุดออกมาว่า มูรินโญ เดินทางไป อินเตอร์ มิลาน เพื่อพบกับประธานสโมสร มัสซิโม โมรัตติ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

“ผมไปที่ มิลาน มาจริง ๆ แต่ก็เพื่อแสดงความขอบคุณต่อ มิสเตอร์ โมรัตติ” สเปเชียลวัน ตอบหน้านิ่ง

“ผมจากทีมอินเตอร์ มาตั้งแต่ปี 2010 จากนั้นผมก็ทำงานหนักทุก ๆ วันที่ มาดริด และ เชลซี ทำให้หาเวลาไปพบเขาได้ยากมาก ฉะนั้นผมก็แค่ไปทานอาหารกลางวันกันกับ โมรัตติ และครอบครัวของเขาเท่านั้น”