​เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของ บาร์เซโลนา เผยว่าเขาจะไม่ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนแม้อดีตโค้ชของเขาอย่าง เป็ป กวาร์ดิโอลา จะไปคุมทีมก็ตาม

โดยสาเหตุที่นักเตะวัย 29 จะไม่ไปร่วมทีมกับ เป็ป นั้นก็สืบเนื่องมาจากการที่เขาเคยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อนและเขาก็รักสโมสรแห่งนี้มากๆ นั่นเอง

"ผมอาจจะไปเล่นลีกอื่นในอนาคต เมื่อตอนที่ผมใกล้จะแขวนสตัตแล้ว บางทีอาจจะเป็นอเมริกา แต่ก็ไม่มีใครรู้อนาคตหรอก" ปิเก้ กล่าว

"แต่ความรักที่ผมมีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยิ่งใหญ่มากเสียจนผมจะไม่ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมคิดไม่ออกเลยว่าผมจะใส่เสื้อของพวกเขาได้ยังไง แม้ว่า เป็ป จะเป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม"