มาร์โก กรูยิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่าเขาตัดสินใจปฏิเสธ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา ทั้ง บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด เพื่อมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลังจากได้รับคำแนะนำจาก ลาซาร์ มาร์โกวิช 

มิดฟิลด์ดาวรุ่งค่าตัว 5.1 ล้านปอนด์ จะกลับมาร่วมทีมหงส์แดงอย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า พร้อมตั้งเป้าโชว์ฟอร์มพิชิตใจ เยอร์เกน คลอปป์ เพื่อโอกาสในการเป็นตัวหลักของทีมให้ได้ โดยเจ้าตัวเผยว่า คำแนะนำของ ลาซาร์ มาร์โกวิช ปีกหงส์แดงรุ่นพี่ในทีมชาติเซอร์เบีย ทำให้เขาตัดสินใจไม่นานก่อนบอกปัดข้อเสนอจาก 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปน

"ตื่นเต้นจริงๆ กับอีก 6 เดือนข้างหน้า ผมกำลังฟิตร่างกายให้แข็งแกร่ง เพราะนักเตะลิเวอร์พูลทุกคนพัฒนาโครงสร้างร่างกายกันแข็งแกร่งมากๆ ผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมหนักที่นั่น"

"ผมเลือก ลิเวอร์พูล เป็นตัวเลือกแรกก่อน บาร์เซโลนา หรือ เรอัล มาดริด เพราะผมรักฟุตบอลอังกฤษ เพราะเป็นเกมพละกำลังและบรรยากาศก็ขึงขังกว่า และ ลาซาร์ มาร์โกวิช ก็ให้คำแนะนำที่ดีกับผมมากมายเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ก่อนจะตัดสินใจมาที่นี่"

"มาร์โกวิช ยกย่องลิเวอร์พูลมากๆ และแนะนำผมว่า ผมต้องเตรียมใจรับมือกับความกดดันอันมหาศาลของฟุตบอลอังกฤษให้ได้ โดยเฉพาะ 2-3 เดือนแรกถือเป็นช่วงวัดใจที่สำคัญทีเดียว แต่ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่าผมไม่ได้มาเล่นๆ แน่" กรูยิช ตั้งเป้า