หลุยส์ ซัวเรซ ยอดศูนย์หน้าของ บาร์เซโลนา ชี้ว่ายังไม่ควรประมาท อาร์เซนอล แม้เพิ่งจะถูกทีมเจ้าบุญทุ่มของเขาบุกมาพังประตู 2-0 ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ในนัดแรกจนกว่าจะมั่นใจว่าผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2 ประตูท้ายเกมจาก ลิโอเนล เมสซี เพียงพอที่จะทำให้ บาร์เซโลนา มีโอกาสสดใสที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ยุโรปซึ่งจะกลับไปเล่นที่ คัมป์ นู ในนัดต่อไป ท่ามกลางความมั่นอกมั่นใจของบรรดานักเตะบาร์ซ่าที่เชื่อว่าโอกาสเข้ารอบในตอนนี้เกือบ 100% แต่ ซัวเรซ ก็ยังมองว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้หากยังเหลืออีก 1 นัดในมือเป็นเกมตัดสิน

"เรามีความกระหายเสมอ เราอยากเป็นแชมป์ และเรายังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก การทำประตูในแต่ละนัดจึงมีความหมายสำหรับเรา"

"เราแฮปปี้กับผลการแข่งขัน แต่งานของเรายังไม่จบ ยังเหลืออีก 90 นาทีให้ตัดสิน ถึงเราจะได้เปรียบกว่ามาก แต่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก มักมีอะไรที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นมานักต่อนักแล้ว"

"เราจะเล่นตามเกมของเราต่อไป ทำทุกอย่างเพื่อผลการแข่งขัน แต่เราก็ถือว่าโล่งไปอีกประมาณหนึ่งและกลับมาโฟกัสกับผลงานในลีกมากขึ้นในตอนนี้"