อเล็กซิส ซานเชซ แข้งตัวเก่งของ อาร์เซนอล ได้ออกมากล่าวว่าตัวเขานั้นตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกย้ายออกจาก บาร์เซโลนา มาอยู่กับ อาร์เซนอล อย่างในทุกวันนี้

โดยสตาร์ชาวชิลี นั้นต้องตกเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากผู้จัดการทีมสักเท่าไหร่นักที่ คัมป์นู เพราะตอนนั้นพวกเขามีทั้ง เมสซี, เปโดร และ เนย์มาร์ คอยขวาทางอยู่

และในวันที่ต้องถูกขายทอดตลาดออกมาให้กับ อาร์เซนอล เขาก็สารภาพว่าเป็นช่วงเวลาที่ทำใจยากมาก ๆ เพราะไม่เคยคิดอยากจะย้ายลงมาจากยานแม่เลยแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังการเข้ามาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ของเขาด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ 2014 ชายเล็กก็กลายเป็นแข้งขวัญใจแฟนบอลที่ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องจนพาทีมประสบความสำเร็จในที่สุด

“ผมอยากจะเจอกับความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ ๆ เสมอ ซึ่งตอนนั้น บาร์ซา ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นแนวรุกเก่ง ๆ มากมาย ฉะนั้นผมจึงต้องยอมตัดใจจากมา”

“และก็ชัดเจนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูก ตอนนี้ผมตกหลุมรัก อาร์เซนอล เข้าอย่างจัง” อเล็กซิส กล่าวแบบไม่กั๊ก

และในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซานเชซ จะต้องนำทัพนักเตะปืนใหญ่ลงทำศึกกับทีมเก่าของเขาในรายการ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเขาก็ได้กล่าวว่า เมสซี นั้นเป็นผู้เล่นที่อันตรายสุด ๆ อีกด้วย

“เราทำงานกันหนักมากสำหรับเกมนี้ เพราะรู้ดีว่าการจะเอา เมสซี ให้อยู่นั้นไม่ง่าย เขาคือนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก และอย่าลืมว่า บาร์เซโลนา ไม่ได้มีแค่ ลีโอ”