ออสการ์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ เชลซี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจว่าเขาไม่อยากจะย้ายออกไปไหนทั้งนั้น เพราะมีเป้าหมายไกลถึงระดับการเป็นตำนานของสโมสรเช่นเดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด นั่นเอง

โดย ออสการ์ นั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดีต่อเนื่องในระยะหลัง ภายใต้การคุมทีมของกุนซือรักษาการณ์อย่าง กุส ฮิดดิงก์ แถมยังมีข่าวว่าทีมใหญ่ ๆ ในยุโรปมากมายต้องการจะดึงตัวไปร่วมทีม รวมถึงบรรดาเศรษฐีจากลีกจีนด้วยเช่นกัน

“ผมมีความสุขมากกับ เชลซี ไม่ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ผมก็ยังอยากจะอยู่ที่นี่ต่อไป เหมือนกับที่นักเตะส่วนใหญ่ในทีมคิดนั่นแหละ เพราะพวกเราได้อยู่กับทีมที่ยิ่งใหญ่มากพอแล้ว” ออสการ์ กล่าวกับ ซันสปอร์ต

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า เราก็จะยังคงได้ในรายการพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ แคปิตอลวันคัพอยู่ดี”

จากนั้น ออสการ์ ก็ได้พูดถึงเป้าหมายส่วนตัวของเขาบ้าง โดยมีความหวังว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในแข้งระดับตำนานของทีมได้อย่างที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เคยกระทำ

“เมื่อผมมาอยู่ที่นี่ครั้งแรก ผมได้รับหมายเลข 11 ต่อจาก ดร็อกบา มาอยู่บนหลัง ซึ่งแน่นอนเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“ตอนนี้ผมได้สวมหมายเลข 8 ของ แลมพาร์ด และผมต้องการจะให้เบอร์นี้คงความยิ่งใหญ่ไว้ต่อไป ด้วยการอยู่ต่อไปอีกนานหลาย ๆ ปี พร้อมกวาดแชมป์มากมายเข้าสู่ทีมได้อย่างที่เขาเคยทำไว้”

FC Nordsjaelland v Chelsea - UEFA Champions League