ปีเตอร์ เช็ค นายทวารของทีมอาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ระหว่างที่เขาตกที่นั่งลำบากอยู่กับ เชลซี ได้มีชายคนหนึ่งบอกกับเขาว่าถึงเวลาที่จะต้องย้ายทีมแล้ว จนสุดท้ายก็ได้มาอยู่กับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ซึ่งคนที่ไปพูดคุยกับ เช็ค ถึงเรื่องการตัดสินใจครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ที่เห็นว่านายทวารฝีมือดีอย่างเขาไม่สมควรจะต้องตกเป็นตัวสำรองของใครอีกต่อไป

“เมื่อผมได้พบกับ เวนเกอร์ เขาก็อธิบายถึงแนวทางการทำงานที่ อาร์เซนอล ให้ฟัง ซึ่งผมชอบมากกับสิ่งที่เขาบอก” เช็ค กล่าว

และหลังจากที่ เช็ค ได้ย้ายมาจริง ๆ เขาก็พบว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะได้รับมอบตำแหน่งตัวจริงให้ทันที พร้อมกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมมีโอกาสลุ้นแชมป์สูงอยู่ในขณะนี้

“ผมรู้ดีว่าตอนนี้เรามีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่สิ่งสำคัญก็คือเราจะแพ้หรือทำแต้มหลุดมือง่าย ๆ ไม่ได้เลย” เช็ค ให้สัมภาษณ์ต่อ

“ฤดูกาลนี้ไม่มีอะไรง่าย เพราะเราต้องทุ่มเททุกอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึงจะทำขนาดนั้นทุกอย่างที่ไม่คาดฝันก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ”

“อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกมีความสุขที่เห็นทุกคนจริงจังกับสถานการณ์แบบนี้และทุ่มสุดตัวสุดหัวใจ มันแสดงให้เห็นว่าเราอยู่ในระดับที่สูงมากพอแล้ว มันช่วยพัฒนาทุกคนในทีมให้เก่งขึ้น ผมเองก็ชอบบรรยากาศการทำงานแบบนี้มากด้วย”