แจ้งเกิดกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับกองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง มาร์คุส แรชฟอร์ด ที่จัดการซัดคนเดียว 2 ประตู ในเกมชนะ มิดทิลแลนด์ บนเวทียูโรปา ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

โดยเกมนั้น แรชฟอร์ด ถูก หลุยส์ ฟาน กัล จัดให้เขาได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เนื่องจากกองหน้าตัวจริงอย่าง อองโตนี มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไป และเจ้าหนุ่มน้อยวัย 18 ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการยิงเบิ้ลให้ทีมชนะ 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

จากนั้นเพื่อนดาวรุ่งในทีมปีศาจแดงของเขาอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ได้เปิดเผยว่าการที่ แรชฟอร์ด วิ่งเข้าหากลุ่มคนดูเพื่อแสดงความดีใจแบบไม่มีเก็บอาการนั่นก็เป็นเพราะว่าเกมนี้มีความตั้งใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับคุณแม่ของเขา

ทั้งนี้เป็นเพราะว่า แม่ของ แรชฟอร์ด ไม่สามารถเดินทางมาชมเกมเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ของลูกชายได้ด้วยตัวเอง ทำให้เกิดความรู้สึกมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ และปรารถนาที่จะพังประตูให้เป็นของขวัญแก่คุณแม่แม้เธอจะไม่ได้เห็นด้วยตาของตัวเองก็ตามที

นอกจากนี้ทาง หลุยส์ ฟาน กัล ก็ได้ออกมาชื่นชมดาวรุ่งคนนี้อย่างออกหน้าออกตาหลังเกมจบ รวมถึงเปิดเผยว่าเหตุที่ แรชฟอร์ด ยิงประตูได้ก็เป็นเพราะเขาช่วยแก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นให้นั่นเอง

“ในช่วงพักครึ่ง ผมบอกเขาให้ปรับปรุงเรื่องการยืนตำแหน่งนิดหน่อย แล้วจะยิงได้ ซึ่งเขาก็ทำตามและจัดไปถึง 2 เม็ด มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากทีเดียว”