กุส ฮิดดิงก์ กุนซือ เชลซี ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมของพวกเขาว่ามีหัวใจที่เข้มแข็งกันมาก เพราะถึงแม้ว่าจะโดนยิงนำไปก่อนก็ตาม แต่ยังสามารถทวงคืนและซัดประตูชัยจนเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 2-1 ในท้ายที่สุด

โดยเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เชลซี ที่ต้องบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน โดนยิง 1-0 ไปก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังพวกเขาก็ไล่บดไล่บี้จนได้ลูกตีเสมอจาก ฟาเบรกาส ในนาทีที่ 75 และประตูชัยจาก อิวาโนวิช ในนาทีที่ 89

“สำหรับ เชลซี แล้ว เราต้องการจะเห็นปฏิกริยาที่ยอดเยี่ยมแบบนั้นแหละ เมื่อโดนยิงนำไปก่อน” ฮิดดิงก์ กล่าว

FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-CHELSEA

“เราจำเป็นต้องเดินเกมรุกเข้าใส่ และลูกทีมของผมก็แสดงสิ่งนั้นให้เห็น การที่เราครองบอลได้มากขึ้น แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจเปลี่ยนแปลงสถานการณ์จากร้ายให้กลายเป็นดี ผมเน้นเรื่องนี้มาก และเด็ก ๆ ก็ตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม”

“พวกเขาทำได้ดี ไม่ใช่แค่เรื่องของหัวจิตหัวใจ แต่รวมถึงเซนส์ในการขึ้นเกมบุกด้วย เราปรับปรุงเรื่องการยืนตำแหน่ง พยายามครองบอลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้”

“และในที่สุดประตูตีเสมอก็มา จากนั้นก็เป็นประตูชัยของ อิวาโนวิช ซึ่งเป็นของขวัญที่สุดยอดมากหลังการทำงานหนักมาตลอดทั้งเกม”