“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เตรียมทำลายสถิติซื้อตัวแพงสุดของ พรีเมียร์ลีก แล้ว โดยสื่อดังในอิตาลีเผยว่า พวกเขาเตรียมทุ่มเงินมากถึง 74.5 ล้านปอนด์ เพื่อนำเข้า กอนซาโล อิกวาอิน ดาวยิงนาโปลีมาร่วมทีมในซีซั่นหน้า

กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อเบอร์หนึ่งของ อิตาลี ได้รายงานว่า ทีมแชมป์เก่าของพรีเมียร์ลีก พร้อมที่จะปาดหน้า อาร์เซนอล และ ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง เพื่อซื้อ อิกวาอิน มารับขวัญกุนซือใหม่อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ด้วยค่าตัวมหาศาลแบบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งตัวเลขนั้นน่าจะสูงถึง 74.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

โดย อิกวาอิน นั้นยังคงเหลือสัญญาอยู่กับต้นสังกัดราว 2 ปีครึ่ง แต่เขาเองก็มีความต้องการจะย้ายออกไปเพื่อหาความท้าทายใหม่กับทีมที่ใหญ่และมีโอกาสเป็นแชมป์มากกว่ามาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

ซึ่งนั่นก็เป็นโอกาสให้ เชลซี น่าจะได้ตัวเขามาเป็นดาวเด่นใน ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ไม่ยาก เพราะคู่แข่งทีมอื่น ๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันน่าจะไม่กล้าสู้ค่าตัวมหาศาลในระดับเดียวกันนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม การที่ เชลซี นั้นมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ไปเล่นศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า อาจจะส่งผลให้ อิกวาอิน ไม่อยากย้ายมาเล่นให้ ฉะนั้นทางเดียวที่พวกเขาจะสร้างความเชื่อมั่นให้เหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ได้ก็คือต้องพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้แชมป์รายการนี้มาครองนั่นเอง

ปัจจุบัน อิกวาอิน อายุ 28 ปีแล้ว และผลงานในฤดูกาลนี้ก็เวอร์วังอลังการไม่ใช่น้อย เพราะยิงไปแล้วถึง 26 ประตูจากการลงเล่น 33 เกม