โคโล ตูเร ปราการหลังรุ่นเดอะของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า เขาพร้อมแล้วที่จะตัดเอา ยายา ตูเร มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้หายไปจากเกมตลอดทั้ง 90 นาที ในศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศในคืนนี้

โดย โคโล นั้นเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ ยายา และการต้องมาเจอกันในศึกสำคัญเช่นนี้ แถมทีมมีสภาพเป็นรอง ทำให้เกิดความรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาเป็นพืเศษ จนทำให้เขาตั้งใจว่าจะตามประกอบน้องชายสุดหล่อให้เล่นไม่ได้เลยตลอดทั้งเกม

“ผมจะทำให้เขาหายไปจากเกมเลย คอยดู เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก ผมอยากชนะ แค่นั้นแหละ” โคโล กล่าวกับ บีบีซี

“ผมคิดว่าเขารู้จักผมดี เขารู้ว่าทุกจังหวะที่เขาพยายามจะยิง ผมก็จะพยายามหยุดเขาเช่นกัน”

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามเปลี่ยนเรื่องไปถามถึงอนาคตของ โคโล ในถิ่นแอนฟิลด์ เจ้าตัวก็ตอบมาอย่างอารมณ์ดีว่า

“ผมบอกทุกอย่างคุณไม่ได้หรอกนะ แต่รู้ไว้แค่ว่าผมมีความสุขในทุก ๆ วินาทีที่สโมสรแห่งนี้”

“ผมเป็นนักสู้ ฉะนั้นอนาคตไม่สำคัญอะไรเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือปัจจุบัน คือเรื่องที่เกิดขึ้นกับผม ณ เวลานี้ ตอนนี้ ซึ่งผมยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมอยู่ และผมก็แสดงให้เห็นในทุก ๆ เกมว่าผมดีพอแค่ไหน”