หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเขารู้สึกเหมือนกำลังถูกขบวนการจัดตั้งวางแผนสร้างข่าวลือกุนซือใหม่หมายจะกดดันให้สโมสรปลดออกจากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

กุนซือชาวดัตช์ยังคงรู้สึกหัวเสียกับกระแสข่าวลือที่ว่าทีมปีศาจแดงกำลังวางตัว โชเซ มูรินโญ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้า พร้อมกับกระแสข่าวตอกย้ำในหลายๆ เรื่องตามมา รวมทั้งข่าวที่ว่ามีบรรดานักเตะในทีมเริ่มไม่พอใจและเรียกร้องกุนซือใหม่ตามหน้าสื่อเป็นระยะทุกครั้งหลังจบเกมด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง 

"ผมต้องคุมนักเตะลงสนามท่ามกลางความกดดันทุกๆ วัน ทุกๆ กระแสข่าวพยายามพุ่งเป้ามาโจมตีที่ผมคนเดียว เวลาถูกวิจารณ์หนักๆ ทุกอย่างก็ตรงมาที่ผมทั้งหมด แต่ไม่เคยพุ่งไปที่นักเตะเลย"

เมื่อถูกถามถึงกระแสข่าวของสโมสรกับ มูรินโญ อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ฟาน กัล ก็มองว่า

"ถ้าเขาไปพูดตามสื่ออย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่เคยพูดกับผมในเรื่องนี้สักคำ ผมว่ามันก็เป็นเรื่องน่าตลก ซึ่งผมก็ไม่ได้อยากจะให้อะไรๆ มันเป็นไปตามข่าวหรอกนะ และผมก็ไม่อยากให้สโมสรจริงจังกับเรื่องนี้ด้วย ทั้งผม และสโมสร เราจะไม่ยอมตกเป็นเหยื่อของข่าวลือในเรื่องนี้แน่นอน"

"ผมคงคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเรื่องพวกนี้จะมีขบวนการจัดตั้งทำลายผม"

 แต่ทั้งนี้ ฟาน กัล ก็ยอมรับว่า หากทีมของเขาไม่สามารถคัมแบ็คกลับมาชนะได้ใน ยูโรปา ลีก นัดที่ผ่านมา ก็อาจกลายเป็นวิกฤติใหญ่หลวงในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

"ทุกอย่างไม่เป็นใจ เริ่มจาก มาร์กซิยาล เจ็บก่อนลงสนาม แต่สัญญาณที่ทำให้ผมเบาใจขึ้นคือในเกมนั้นเราสร้างโอกาสได้ต่อเนื่อง จนกระทั่งเรามาได้ประตูที่ต้องการ บรรดานักเตะดาวรุ่งทำผลงานกันได้เยี่ยมมาก ทำให้เห็นว่า เรายังเป็นทีมที่มีความกระหาย แม้เราจะพลาดโอกาสหลายครั้ง แม้เราจะยิงจุดโทษพลาดในเกม แต่เราก็ยังประคองสถานการณ์กันได้อย่างดี นี่คือเกมที่มีความหมายมากๆ"