เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล พร้อมจะพิสูจน์ผลงานครั้งสำคัญในการพาทีมลุ้นคว้าแชมป์แรกซึ่งจะลงสนามพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพ ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อพิสูจน์ว่าทีมของเขาสามารถคว้าชัยชนะได้แม้ไม่ได้ใช้เงินลงทุนมากมายในการทำทีม

คลอปป์ กำลังจะจารึกชื่อของตัวเองในฐานะกุนซือผู้พาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยคนต่อไปหากเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีในศึก แคปิตอล วัน คัพ ที่สนามเวมบลีย์ในวันอาทิตย์นี้ ด้วยนักเตะชุดที่ดีที่สุดซึ่งหลายๆ คนก็เป็นผลพวงจากการเสริมทีมในยุคของ เบรนแดน รอดเจอร์ส แต่ คลอปป์ ก็ยังมองว่า ทีมหงส์แดงชุดนี้ก็ยังมีดีพอที่จะคว้าแชมป์ได้แน่

"ถ้าเรามีเงินพอให้ซื้อนักเตะมากมาย เป็นผม ผมก็จะใช้ แต่เกมนี้มันไม่เกี่ยวกับเรื่องของเงินๆ ทองๆ และการที่เราไม่มีเงินมากมายพอจะซื้อนักเตะ ก็ยิ่งไม่ควรเอามาเป็นข้ออ้าง ด้วยตัวนักเตะที่เท่ากัน ความสำเร็จในสนามจึงไม่ได้วัดกันที่ตัวเงิน"

"แน่นอนผมอยากให้ทีมชนะทุกนัด เพราะเวลาที่ทีมแพ้ ผมก็ผิดหวังมากๆๆๆ แต่สุดท้ายแล้วพอถึงเช้าวันใหม่ก็ต้องกลับมาตั้งหน้าตั้งตาเริ่มต้นกันต่อไป นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมรักในเกมฟุตบอล"

ทั้งนี้ กุนซือเยอรมันก็ไม่เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะอยู่ในช่วงเสียขวัญหลังจากแต่งตั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามาคุมทีมแทน มานูเอล เปเยกรินี ในฤดูกาลหน้า เพราะตัวเขาเองก็เคยผ่านสถานการณ์แบบเดียวกันมาก่อนในช่วงที่ประกาศลาออกจากการคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2014

"ผมว่า มานูเอล รับมือกับเรื่องนี้ได้ดี แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จมากมายด้วยฝีมือของเขา ผมว่าทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ มานูเอล ต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ทั้งคู่ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรในวงการฟุตบอล" 

"ผมยกย่องในทีมของพวกเขา และเชื่อว่าพวกเขายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทีมของเราชนะให้ได้ในเกมนัดนี้"