โรแบร์โต ฟิร์เมียโน ดาวยิงคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามนัดชิงชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อเป็นของขวัญแก่พ่อและครอบครัวที่เดินทางไกลจากบราซิลมาเพื่อชมเกมนัดสำคัญที่เวมบลีย์ 

โดยเกมนี้ยังถือเป็นเกมที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อสตาร์แซมบ้าเมื่อพ่อของเขาลงทุนเดินทางไกลข้ามน้ำข้ามทะเลจากบราซิลเพื่อมาชมเกมที่ เวมบลีย์ ในคืนวันนี้พร้อมกับครอบครัว ซึ่ง ฟิร์เมียโน เล่าย้อนว่า ชีวิตของเขามาไกลเกินฝัน จากครอบครัวหาเช้ากินค่ำด้วยการเปิดซุ้มขายเครื่องดื่มเล็กๆ ข้างสนาม กำลังจะกลายเป็นแขกคนสำคัญของสนามเวมบลีย์ในเกมนัดชิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาเอง

"ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของชีวิตผม และชีวิตนักเตะหลายๆ คนก็คงไม่ต่างกัน"

"ผมมีพ่อแม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มีภรรยาและลูกสาว พวกเขาคือชีวิตทั้งหมดของผม และผมดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่พ่อของผมจะมานั่งดูเกมที่ เวมบลีย์ ในนัดนี้ด้วย ผมอยากคว้าแชมป์ใบนี้เพื่อเป็นของขวัญในการเดินทางไกลให้กับพวกเขา"

"ครอบครัวผมทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้มีวันนี้ เราเคยอยู่ในย่านแก๊งที่อันตรายและแออัด แต่พวกเขาก็พยายามหาทางให้ผมได้เรียนหนังสือ และสนับสนุนให้ผมได้เล่นฟุตบอล"

"ตอนที่ผมต้องจากบ้านครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี มันเป็นอะไรที่ตัดสินใจยากมาก บ้านผมอยู่ทางตอนเหนือของบราซิล แม่ผมร้องไห้ทุกวันเพราะผมต้องลงใต้ไปอยู่กับสโมสร แต่ผมก็ต้องเลือกที่จะทำตามความฝัน จนเรามีวันนี้ที่ผมได้มาเล่นในอังกฤษ ในเกมนัดชิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม"