ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 27

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด v อาร์เซนอล

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

วันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ. เวลา 21.05 น.


ผลงานการพบกันครั้งหลังสุด

อาร์เซนอล 3-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 

อาร์เซนอล ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1​


บิ๊กแมทช์แห่งนัดที่ 27 ซึ่งต่างฝ่ายต่างมาเป้าหมายสำคัญเป็นเดิมพัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ 3 แต้มกดดัน แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ซึ่งห่างอยู่ 4 แต้มก่อนลงสนาม ขณะที่ อาร์เซนอล ก็เพิ่งจะถูก เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ทิ้งห่างไป 5 คะแนน 3 แต้มของทีมปืนใหญ่จึงมีความหมายที่เดิมพันในการลุ้นแชมป์ แต่จากผลงานล่าสุดในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ กลายเป็นโมเมนตัมกำลังเข้าทางทีมปีศาจแดงซึ่งเพิ่งจะชนะ มิดตีลลันด์ ท่วมท้น 5-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ยูโรปา ลีก เรียบร้อยแล้ว ตรงข้ามกับ อาร์เซนอล ที่เพิ่งจะแพ้ บาร์เซโลนา ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมมา 2-0 

แต่เมื่อย้อนดูผลงานในลีก ทีมปืนใหญ่ดูจะได้ใจจากการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในนัดที่แล้ว 2-1 ตรงข้ามกับทีมปีศาจแดงที่บุกไปแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 สถานการณ์ในลีกจึงยังเข้าทางทีมปืนใหญ่มากกว่า ในเกมที่จะพิสูจน์ว่า ทีมปีศาจแดงคืนฟอร์มแค่ไหนเมื่อต้องกลับมาเจอกับทีมใหญ่ที่มีสถิติในการเจอกันไม่ดีนักในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล


แมนฯ ยูไนเต็ด

4 นัดที่ผ่านมาในยุคของ ฟาน กัล พาทีมปีศาจแดงเอาชนะ อาร์เซนอล ได้แค่นัดเดียวที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากนั้นก็แพ้ถึง 2 นัด ใน เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้วด้วยฝีมือของ แดนนี เวลเบ็ค และมาแพ้ในฤดูกาลนี้ 3-0 เมื่อเดือนตุลาคม ส่วนสถิติที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลายเป็นปืนใหญ่ที่ยังไม่แพ้ในการไปเยือน 2 นัดหลังสุด แม้สถิติเก่าๆ ในยุคที่ผ่านมาจะค่อนข้างย่ำแย่ในการไปเยือนโรงละครแห่งความฝันมาตลอดก็ตาม

การคืนฟอร์มของ เมมฟิส เดปาย ในฟุตบอลถ้วย 2 เกมหลังสุด (เอฟเอ คัพ, ยูโรปา ลีก) ทำให้หลายคนเชื่อว่าปีกฮอลแลนด์น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้มากขึ้น แม้จะเป็นการเจอกับทีมที่ต่ำชั้นกว่ามากทั้ง 2 นัด อีกทั้งเกมนัดแรกที่ไปแพ้ที่ เอมิเรตส์ ก็เป็นจุดอ่อนของทีมมาก่อน จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งกับบทบาทคีย์แมนในนัดนี้

อองโธนี มาร์กซิยาล ที่เจ็บไปก่อนเกม ยูโรปา ลีก ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บก่อนลงสนาม พร้อมกับยังต้องลุ้น 2 ตัวหลักทั้ง ดาบิด เด เดคอา และ คริส สมอลลิง ที่เจ็บไปก่อนหน้านี้และเชื่อว่าอาจเก็บตัวไว้ทำศึกใหญ่กับ อาร์เซนอล มากกว่า ส่วน มาร์กอส โรโฮ ที่กลับมาเป็นตัวสำรองเมื่อกลางสัปดาห์ มีสิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกตั้งแต่เจ็บนานไปหลายเดือน

แต่หากศูนย์หน้าทั้ง เวย์น รูนีย์ และ มาร์กซิยาล ไม่พร้อมในเกมนี้ ดูเหมือนปีศาจแดงจะเริ่มฝากความหวังไว้ได้ี่กองหน้าดาวรุ่งจากทีมสำรองอย่าง มาร์คุส แรชฟอร์ด เจ้าหนูวัย 18 ปีที่ลงมาประเดิมเกมชุดใหญ่ด้วยการยิง 2 ประตูในเกมถล่ม มิดตีลลันด์ นัดที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแข้งปีศาจแดงที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องกำชับลูกทีมไม่ให้ประมาทพลาดท่าเพราะอาจจะสร้างทีเด็ดให้ผู้มาเยือนน้ำตาตกได้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม: เด เคอา, วาเรลา, สมอลลิง, บลินด์, โรโฮ, ชไนเดอร์ลิน, เอร์เรรา, ลินการ์ด, มาตา, เมมฟิส, แรชฟอร​์ด


อาร์เซนอล

แม้จะพลาดท่าแพ้ บาร์เซโลนา 2-0 ในเกมยุโรปทั้งๆ ที่สู้ได้ดีอยู่ถึง 70 นาที แต่เรื่องรูปเกมไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับ อาร์เซนอล ที่จะกลับมาทำศึกใหญ่ในลีกเพื่อโอกาส 3 แต้มหลังจากชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ แต่หากดูในทุกรายการ 2 นัดหลังสุด อาร์เซนอล ก็ไม่ชนะใครทั้งใน เอฟเอ คัพ ที่ทำได้แค่เสมอ 0-0 กับ ฮัลล์ ซิตี้ ก่อนจะแพ้ บาร์ซ่า ซึ่งปัญหาใหญ่ในตอนนี้ของพวกเขาคือการจบสกอร์ที่กำลังวิกฤติหนัก โดยเฉพาะ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ยิงประตูไม่ได้ติดต่อกัน 8 นัดในทุกรายการเข้าไปแล้ว

อาร์เซนอล มีปัญหานักเตะเจ็บเพิ่มแค่รายเดียวคือ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่อาจต้องพักนานถึง 2 เดือน แต่มีลุ้นที่จะได้ กาเบรียล เปาลิสตา กลับมาเป็นแผงหลังตัวจริงแทน แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ ที่มีส่วนกับ 2 ประตูที่พาทีมพลาดแพ้ บาร์ซ่า 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : เช็ก, เบเยริน, กาเบรียล, กอสเซียลนี, มอนเรอัล, คอกเกอแลง, แรมซีย์, วัลคอตต์, โอซิล, ซานเชส, ชิรูด์