ฟรานเชสโก ต็อตติ กัปตันทีมระดับตำนานของ โรม่า เปรยถึงอนาคตของตัวเองว่าอาจตัดสินใจอำลาถิ่น โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในไม่ช้านี้ หากยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามทั้งๆ ที่สภาพร่างกายไม่มีปัญหาและยังอยากจะลงเล่นให้มากกว่านี้

แม้วัยจะล่วงเลยมาถึง 39 ปี แต่เจ้าชายหมาป่าก็ยังคงไม่คิดถึงเรื่องแขวนสตั๊ด และยังต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ซึ่งเพิ่งจะได้ลงสนามในเกม เซเรีย อา เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น และหากยังต้องเป็นแค่ผู้ชมเกมในม้านั่งสำรองต่อไป ก็อาจตัดสินใจอำลาทีมหากหมดสัญญาในเดือนมิถุายนนี้

"ผมหวังว่าสโมสรจะให้เกียรติผมมากกว่านี้ จากทุกๆ อย่างที่ผมได้ทำมา"

"แม้ ลูชาโน สปัลเลตติ ผู้จัดการทีม จะย้ำชัดว่า พร้อมจะใส่รายชื่อ ต๊อตติ ในเกมกับ ปาแลร์โม นัดต่อไป แต่กัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ก็ชี้ว่า เขาไม่ควรจะถูกมองข้ามอย่างที่เป็นอยู่ในฤดูกาลนี้

"ผมคงทนอยู่กับ โรม่า ในสภาพแบบนี้ไม่ได้"

"ผมยังฟิต ร่างกายผมยังไม่ถดถอย ผมอยากลงสนาม อาการบาดเจ็บที่สะโพกเมื่อเดือนกันยายนก็หายไปแล้ว ซึ่งผมก็เข้าใจว่า ทั้งแท็คติก และด้วยอายุของผมคงจะลงเล่นทั้งเกมอย่างแต่ก่อนไม่ได้อยู่แล้ว"

"มันเจ็บปวดที่ต้องนั่งดูเกมจากม้านั่ง แต่ผมก็ตอบแทนทุกอย่างให้กับ โรม่า มาพอสมควร ผมแค่หวังว่าสโมสรน่าจะตัดสินใจอะไรที่ให้เกียรติผมมากกว่านี้"

"แล้วอะไรคือความสัมพันธ์ของผมกับ สปัลเลตติ แค่กล่าวทักทายแล้วก็ลากลับบ้าน เป็นแบบนี้ทุกวัน เวลาออกสื่อเขาพูดจาดีมาก แต่ไม่ใช่เวลาที่เราอยู่ด้วยกันต่อหน้า ผมเคารพเขาในฐานะโค้ช และผลงานเขาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่สัญญาของผมจะหมดในเดือนมิถุนายนนี้ ผมยังรอข่าวคราวจาก ปัลลอตตา (ประธานสโมสร) อยู่ แต่อย่างน้อยที่สุด ผมก็หวังว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ขอให้ผมได้รับรู้ข้อเท็จจริงว่าสโมสรจะเอาอย่างไรกับผมกันแน่" ต็อตติ ย้ำ